"บิทคับ" ยอมรับปรับลดจำนวนพนักงาน-หั่นสวัสดิการบางส่วนตัดค่าใช้จ่ายหลังตลาดคริปโทแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 13, 2023 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในนามกลุ่มบิทคับ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกระข่าวการปรับลดจำนวนพนักงานและปรับลดสวัสดิการบางส่วน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ซบเซาว่า เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจในภาพรวมที่ผ่านมาอยู่ในช่วงขาลงและอยู่ในสภาวะซบเซา ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบธุรกิจเป็นวงกว้าง กลุ่มบิทคับจึงมีแนวทางการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายเพื่อให้ภาพรวมการบริหารจัดการธุรกิจของกลุ่มบิทคับสอดคล้องและรองรับต่อสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม การปรับจำนวนพนักงานที่เกิดขึ้นนั้นเป็นจำนวนที่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานทั้งหมดในกลุ่มบิทคับ โดยสำหรับบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ปรับลดลง 1.81% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด และบริษัทในกลุ่มบิทคับอื่นมีการปรับลดอยู่ที่ 5.47% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในกลุ่มบิทคับ (นอกเหนือจากบิทคับ ออนไลน์) อีกทั้งการปรับลดความช่วยเหลือ เป็นเพียงการปรับลดเพียงส่วนเดียวจากความช่วยเหลืออื่นที่บริษัทให้แก่พนักงาน

กลุ่มบิทคับได้มีการบริหารจัดการ รวมถึงพิจารณาแนวทางการปรับลดค่าใช้จ่ายของกลุ่มบิทคับด้วยความสุจริต โปร่งใส และคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย รวมถึงพนักงานเป็นสำคัญมาโดยตลอด โดยกลุ่มบิทคับได้พิจารณาถึงแนวทางการดำเนินการที่จะส่งผลกระทบต่อพนักงานให้น้อยที่สุด แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลจากปัจจัยภายนอก ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจหลายรายอาจได้รับผลกระทบในทำนองเดียวกันซึ่งบริษัทอยู่ในระหว่างการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ดี กลุ่มบิทคับจะยังคงยึดมั่นหลักการในการกำกับดูแลกิจการที่ดีและคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านและพนักงานของเรา บริษัทขอให้โปรดเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจของกลุ่มบิทคับต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ