PROUD เปิดฉากลุยตลาดบ้านเดี่ยวกลางเมืองยึดทำเลซอยอารีย์ผุดโครงการอัลตร้าลักชัวรี VI ARI

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 20, 2023 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PROUD เปิดฉากลุยตลาดบ้านเดี่ยวกลางเมืองยึดทำเลซอยอารีย์ผุดโครงการอัลตร้าลักชัวรี  VI ARI

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บมจ.พราว เรียล เอสเตท (PROUD) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัว VI ARI (วี อารีย์) โครงการแนวราบแห่งแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ บ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชัวรี 3.5 ชั้น บนที่ดิน 53-56.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 550 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 3-5 ห้องนอน 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ พร้อมสระว่ายน้ำและลิฟต์ส่วนตัวทุกหลัง ราคาเริ่มต้น 82 ล้านบาท สุดเอกคลูซีฟความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนเพียง 6 หลัง มูลค่า 495 ล้านบาท

บริษัทจะเริ่มเปิดขายโครงการ VI ARI ในช่วงครึ่ปีหลังของปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากโครงการ VI ARI ตั้งอยู่บนทำเลที่ตั้งอยู่อารีย์ ถือว่าตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพ และมีซัพพลายของโครงการระดับอัลตร้าลักชัวรีน้อยมาก ประกอบกับ รอบๆ ซอยอารีย์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งการเดินทางที่ใกล้กับรถไฟฟ้า ร้านอาหารโดยรอบ สำนักงาน และใกล้ห้างสรรพสินค้าในเมือง

บริษัทเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการสำหรับการอยู่อาศัยในอนาคตของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เพื่อใช้ชีวิตในย่านและในบ้านที่ดีที่สุดที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง P49 Deesign ผสานต่อแนวคิดออกแบบตกแต่ง พร้อมด้วย stu/D/O architects และ TK Studio บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบงานสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ชั้นนำ โดยลูกค้ายังสามารถปรับเปลี่ยนและเลือก Theme การตกแต่งภายในบ้านและปรับเปลี่ยนฟังกชันภายในบ้านได้ตามความต้องการ พร้อม Private Courtyard พื้นที่สีเขียวและพันธุ์ไม้นานาชนิดภายในตัวบ้านที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

โครงการ VI ARI ยกระดับความพิเศษด้วย Luxury Furniture แบรนด์ชั้นนำจากยุโรปโดย Euro Creations พร้อมเสริมฟังก์ชัน VI CARE - Smart Home โดยนำนวัตกรรมส่งเสริมเรื่อง Net Zero ให้บ้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยี Solar Cell, Food Waste Composting Machine และ Food Waste Disposer , ระบบ Home Automation ที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเชื่อมต่อกับระบบต่าง ๆ ภายในบ้านแบบออนไลน์ได้ อีกทั้ง ไฮไลท์ระบบ Fresh Air ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในบ้าน มาปลั๊กอินเพื่ออำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัย และเน้นความเป็นส่วนตัวด้วย Gated Community ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัทยังมองว่าปัจจุบันความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงมีการมองหาการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น โดยเฉพาะตั้งแต่หลังจากโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้โครงการบ้านหรูต่างๆ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่มีกำลังสูง โดยเฉพาะโครงการบ้านที่อยู่ในเมือง ซึ่งมีซัพพลายค่อนข้างน้อย ซึ่งลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงมีความต้องการซื้อมาก เพราะเปรียบเสมือนการลงทุนไปด้วยในตัว สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นให้กับผู้ซื้อในอนาคตได้

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROUD กล่าวเสริมว่า บริษัทคาดว่า VI ARI จะสามารถขายได้หมดทั้ง 6 หลังภายในสิ้นปี 66 และคาดว่าจะเริ่มโอนให้กับลูกค้าได้ในช่วงต้นปี 67 เนื่องจากการศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายในเชิงลึก พบว่าเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์จากทำเลเป็นปัจจัยแรก โดยเฉพาะทำเลคุ้มค่าต่อการอยู่อาศัย ทำเลที่คุ้นเคย และทำเลที่ในอนาคตมีโอกาสจะมีการพัฒนาค่อนข้างสูง อีกทั้ง เลือกบ้านให้เหมาะกับวิถีและคุณภาพชีวิต ให้ความยืดหยุ่นที่เข้ากันกับความต้องการของทุกคนในครอบครัว ผ่านพื้นที่ใช้สอย รูปแบบบ้าน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถือเป็นปัจจัยที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

ขณะที่นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางการเติบโตของโครงการที่พักอาศัยมากมายที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ตลาดบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปถือเป็นเซกเมนต์ที่น่าจับตามองและสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่สามารถขับเคลื่อนไปได้ในทุกสภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเลใจกลางเมือง ซึ่งเป็นทำเลที่มีดีมานด์หรือความต้องการสูง แต่ซัพพลายมีจำกัดเนื่องจากยากที่จะหาที่ดินมาพัฒนาเป็นโครงการบ้านพักอาศัยได้ จึงทำให้ทำเลนี้มียอดขายสูงถึง 94% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างของทำเลอารีย์คือ การตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่แวดล้อมไปด้วยพื้นที่สำนักงานระดับเกรดเอบวก และเกรดเอ ทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยมีพื้นที่สำนักงานให้เช่าในปัจจุบัน และที่กำลังก่อสร้างกว่า 1.6 ล้านตารางเมตร ด้วยศักยภาพที่เด่นชัดดังกล่าว ประกอบกับความสะดวกในด้านการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส ตำแหน่งใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังทำเลอื่นๆ ที่สำคัญของกรุงเทพฯ ได้อย่างครอบคลุม อีกทั้งยังเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ อยู่ใกล้สถานศึกษา และเป็นศูนย์รวมโรงพยาบาลชั้นนำ จึงเรียกทำเลนี้ได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพอย่างแท้จริง และมีโอกาสที่จะถูกพัฒนาให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ขณะที่โครงการมีจุดเด่นในด้านรูปแบบบ้านที่ผสานความหรูหราและเสน่ห์แห่งงานสถาปัตยกรรมเข้าด้วยกัน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว ถือเป็นทางเลือกลำดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ