จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PERM
-"ชูเกียรติ" ทำบิ๊กล็อต 24 ล้านหุ้น ที่ราคาเทรดเฉลี่ย 3.04 บาท/หุ้น ซื้อกลับจาก"สุธีรชัย"ให้พ้นเกณฑ์เทนเดอร์ฯ
*LANNA
-เผย"ไทยอะโกรฯ"เลื่อนเข้าตลาดหุ้นจากปีนี้/คาดรายได้ถ่านหินโต 20%
*DTAC
-ไตรมาส 1/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.35 พันลบ. เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.56 พันล้านบาท
*KK
-ตั้งเป้าปีนี้ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ 3.5 หมื่นลบ.ปรับกลยุทธ์ป้องกัน NPL
-ช่วงกลางปีนี้ธนาคารอาจจะมีการพิจารณาปรับเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อรวม เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้มีการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นไปแล้วประมาณ 10% ซึ่งเติบโตกว่าที่คาดการณ์ไว้ และแนวโน้มการปล่อยสินเชื่อในไตรมาสที่ 2 ยังน่าจะเป็นไปได้ดี
*GRAMMY
-คาดปี 51 รายได้ทะลุ 8 พันลบ.หลัง Q1/51 โตเกินคาดแม้เผชิญวิกฤติ เตรียมเดินทางไปเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจที่ฮ่องกงเร็ว ๆ นี้ และออกโรดโชว์ตลาดต่างประเทศเพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้น คาดได้เห็นความร่วมมือทางธุรกิจ POST-MATI ในปี 52
*SVH
-ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างบริษัทจากเกาหลีใต้ คือ Global Medical Tour กับกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และบริษัท NS Home Shopping กับกลุ่มโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ให้เดินทางมาใช้บริการธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพในไทย
*CK
-น้ำประปาไทย คาดรู้ราคาขาย IPO ในวันที่ 13 พ.ค.หลังเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 12-13 พ.ค.นี้ โดยช่วงราคาอยู่ที่ 4-4.50 บาท/หุ้น และจะเปิดให้สถาบันจองซื้อในวันที่ 16 พ.ค. และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ จ่ายปันผลเพิ่มจูงใจนักลงทุน
*TT&T
-คาดทริปเปิลที บรอดแบรนด์ ขาย IPO ไม่ทันครึ่งแรกปีนี้ เหตุต้องเคลียร์ประเด็นภายใน
*TRU
-BOI อนุมัติ TRU ขอรับการส่งเสริม ( ขยายกิจการ ) ผลิตชิ้นส่วนยานพาหนะ อย่างชุดหุ้มเบาะ เบาะที่นั่งและ SHIFTER ประเภทละ 100,000 ชุด มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 747.2 ล้านบาท
-นสพ.ระบุ เล็งหางบลงทุนราว 747.20 ลบ. จากสถาบันการเงินทั้งในและนอกรองรับโครงการอีโคคาร์ด้าน "สมพงษ์ เผอิญโชค" แกนนำใหญ่แย้มปีนี้มีแผนปรับปรุงและซื้อเครื่องจักรเพิ่มคาดใช้เงินกว่า 400 ลบ. สอดรับความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น พร้อมเร่งขยายกำลังการผลิตดันส่งออกต่างประเทศ
*PHATRA
-ไตรมาส 1/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 129.99 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 103.62 ล้านบาท
*N-PARK
-เร่งไกล่เกลี่ยคดีไทยสมุทร์ฯ/คาดกำไรปลายปี 52-ยันไม่มีแบ็คดอร์ฯ ตั้งเป้าเห็นกำไรช่วงปลายปี 52 จาก 3 โครงการอสังหาฯที่กำลังพัฒนา
*LIVE
- รับเปิดดีลเจรจาหลายสโมสรฟุตบอลอังกฤษ "เลสเตอร์ฯ"เป็นแค่ตัวเลือก
*METRO
-เล็งปรับราคาอีกรอบในปีนี้หลังปรับ 10%ช่วงเม.ย./ชะลอหาพันธมิตร
*POWER
-ตลท.คง SP-NP หุ้น POWER ต่อแม้ส่งงบฯหมดแต่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ อุตฯก่อสร้างโอดต้นทุนน้ำมัน-วัสดุพุ่ง ส่งผลผู้รับเหมาโครงการรัฐขาดทุนรวมกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดผู้ประกอบการรุดพบ "สุวิทย์" เรียกร้องยกเลิกค่าเค ทั้งขอเปิดทางผู้รับเหมายกเลิกสัญญา และขยายเวลางานก่อสร้างทุกสัญญาออกไปอีก 180 วัน ชี้หากไม่ช่วยบริษัทหลายแห่งต้องทิ้งงาน
*GEN
-นสพ.ระบุ ประธาน-กรรมการตรวจสอบ "เจนเนอรัล" พาเหรดลาออกยกทีม 5 ราย แจงเหตุลาออกครั้งนี้เป็นไปตามมารยาท หลังกลุ่มทุนใหม่จะเข้ามานั่งบริหารเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนกลุ่มทุนใหม่ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ เพราะต้องเร่งส่งรายชื่อกรรมการให้สำนักงานพิจารณาคุณสมบัติ ยันฝ่ายบริหารยังทำงานตามปกติไม่ลาออก และจะไม่มีผลกระทบต่อการดำรงฐานะของบริษัท
*MCOT
-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้นรายย่อย อสมท ยื่นหนังสือค้านตั้ง 5 กรรมการ ในการประชุมบอร์ด อสมท วันนี้ อ้าง 2 รายชื่อไม่เหมาะสม ยืดเวลาพิจารณา 1 เดือน หากไม่ดำเนินการขู่ฟ้องศาลปกครอง ด้านกรรมการ อสมท ชี้ต้องรอมติ บอร์ด ตัดสินวันนี้
*TNDT
-นสพ.ระบุ ล่าสุดเล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้ใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิม 250 ล้านบาท หลังล่าสุดแบ็กล็อกทะลัก 240 ล้านบาท ย้ำรอดูความชัดเจนงานใหม่ Q2 ก่อนสรุปตัวเลขอีกครั้ง "ชมเดือน" ลั่นผลงานครึ่งหลังไปได้สวย ส่วนราคาหุ้นสัญญาณเทคนิคกำลังขาขึ้นลุ้นแนวต้าน 8 บาท
*AOT
-นสพ.ระบุ ทอท.คาดรับรู้รายได้จากกลุ่มคิงเพาเวอร์กว่า 6 พันล้านบาท หลังศาลสั่งคุ้มครองสัญญากิจกรรมเชิงพาณิชย์คิงเพาเวอร์ในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ
*NMG
-นสพ.ระบุ NMG ย้ำบันทึกรายได้ 995 ล้านบาท เข้าบัญชีตั้งแต่ปีก่อนแล้ว พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมโต 10% จ่อ 3,500 ล้านบาท หลังไม่ต้องแบกภาระดอกเบี้ยตึกถึงปีละ 150 ล้านบาท
*SAMART
-นสพ.ระบุ SAMART ฟุ้งงบ Q1 ออกมาสวย ได้ SIM หนุนรายได้โต แถม SAMTEL ยังมีลุ้นชนะงานประมูลไม่ต่ำกว่า 30 งาน "วัฒน์ชัย" ชี้ปีนี้ผลงานออกมาดีต่อเนื่อง เชื่อพีคสุดไตรมาส 3 แนวโน้มขยายตัวกว่า 15%
*PPM
-นสพ.ระบุ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ "ลวดเชื่อมไฟฟ้า" เจาะตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์เพิ่ม ตั้งเป้าดันรายได้จากยอดขายจากสินค้าน้องใหม่เข้าบริษัท 20% ของรายได้รวม ด้านผู้บริหารเร่งเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้แตะ 2 พันลบ. จากปีก่อนที่ 1.8 พันลบ. ล่าสุดมีออเดอร์แล้ว 1 พันลบ.
*TCJ
-นสพ.ระบุ เผยข่าวดีออเดอร์ล่วงหน้าของบริษัทลูกโตโยมิลเลนเนียมจ่อคิวยาวถึง ก.ค.08 แล้วกว่า 1,000 ตัน มูลค่ารวม 150 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายบริษัทยูนิค เซลล์ ปีนี้ 150 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 50-60 ล้านบาท ส่วนบริษัทบิ๊กเครน ไม่น้อยหน้า ทำยอดได้เกินเป้า มั่นใจผลงาน 1Q08 ออกมาน่าประทับใจทั้งปีโตตามเป้า 10%
*TWZ
-นสพ.ระบุ ศาลอาญาได้นัดไกล่เกลี่ยคดีที่บริษัท แซมคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TWZ ได้ฟ้องร้องคดีอาญาและคดีแพ่งกับบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยคดีอาญาบริษัทฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงขณะที่คดีแพ่งบริษัทได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 3,000 ล้านบาท วันที่ 2 พ.ค.
*RICH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารคาดเตรียมเทรดพาร์ใหม่ 0.10 บาท จาก 1.00 บาท ได้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ หลังหลังผู้ถือหุ้นอนุมัติเรียบร้อยในการประชุมวันที่ 30 เมษายนนี้
*TPAC
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% จากปีที่แล้วมีรายได้ที่ 855 ล้านบาท หลังมีออร์เดอร์ ผลิตบรรจุภัณฑ์เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ารายใหญ่ จอนสัน แอนด์ จอนสัน
*MLINK
-นสพ.ระบุ วางเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ระดับ 1.5% เพิ่มจากปีก่อนที่ 1.4% โดยเน้นจำหน่ายโทรศัพท์มือถือระดับกลางถึงสูง เพราะมีอัตรากำไรสูงกว่าโทรศัพท์มือถือระดับล่าง ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่บริโภคโทรศัพท์มือถือระดับกลางถึงสูง พร้อมทั้งเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการค้าปลีกมือถือเป็น 15-18% จากเดิม 12% ส่วนสัดส่วนรายได้จากการขายส่งจะอยู่ที่ 82%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ