ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sidewayตามทิศทางตปท.รอผลเฟด-น้ำมันพุ่งหนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ sideway ปัจจัยภายนอกตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแคบ รอเรื่องการประชุมธนาคารกลางสหรัฐวันที่ 29-30 เม.ย.ส่วนใหญ่รอดูนโยบายของเฟด โดยคาดว่าจะลดดอกเบี้ย 0.25% แต่ก็มีน้ำหนักมากขึ้นที่จะไม่ลด 
อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการลดดอกเบี้ยของเฟดในอนาคตก็น่าจะใกล้สิ้นสุดเพราะปัจจัยตรงนี้อาจจะมีผลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน เรื่องสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกด้วยอาจจะเป็นที่จับตาในตลาดอยู่ ส่วนราคาน้ำมันดิบเมื่อวานยังขึ้นต่อและมีการทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งเป็นปัจจัยภายนอก
ส่วนปัจจัยภายในช่วงนี้ยังไม่มีอะไรอาจจะมีเรื่องผลประกอบการออกมาบ้างแต่ยังเป็นส่วนน้อย ปัจจัยการเมืองเหมือนเดิมความตึงเครียดยังมี
"ไม่ได้มีปัจจัยอะไรกระตุ้นมากนักในช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะรอดูทิศทางต่างประเทศมากกว่า ราคาน้ำมันปรับขึ้นสูง หุ้นพลังงานอาจจะมีขึ้นอีกไม่กี่ตัวที่มีน้ำหนักมาก วันนี้ก็ยังจะมีอิทธิพลกับตลาดอยู่ แต่บางครั้งการขึ้นหลายๆ บาทวันนี้อาจจะชะลอลง เพราะราคาพลังงานในตลาดขึ้นมาอยู่ระดับสูงและบางช่วงมีการขายทำกำไรราคาพลังงาน และน้ำมันตลาดล่วงหน้าเองด้วย"นายอนุพนธ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(28 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,871.75 จุด ลดลง 20.11 จุด(-0.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,396.37 จุด ลดลง 1.47 จุด(-0.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,424.40 จุด เพิ่มขึ้น 1.47 จุด (+0.06%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 340.46 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 118.75 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.23 ดอลลาร์ หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 119.93 ดอลลาร์/บาร์เรล
-'สมัคร' ปัดข่าวถก 6 หน.พรรคร่วมแก้ รธน.50 ล้ม โทษสื่อเขียนไปเอง แจงติดรับนายกฯพม่า-บางพรรคไม่พร้อม นัดคุยใหม่ต้น พ.ค. วิป รบ.ทำใจแล้วเสร็จไม่ทัน ต.ค. ซัดตุลาการ รธน.เล่นแรง ตั้งธงยุบ 'มฌ.-ชท.-พปช.' แน่ 'เพื่อแผ่นดิน' ขอแก้ร่างพิมพ์เขียวอื้อ
- พาณิชย์เสนอครม.วันนี้นำสต็อกข้าว 2.1 ล้านตันทำข้าวถุงขายประชาชนราคาถูก โครงการ 'ข้าวถุงธงฟ้ามหาชน' ผ่านช่องทางผู้ว่าฯ-อบต.และพาณิชย์จังหวัด 'มิ่งขวัญ' เชื่อราคาถูกกว่าท้องตลาด 20% มั่นใจไม่ทำให้ราคาในตลาดปั่นป่วน ผู้ประกอบเสนอรัฐชะลอแทรกแซง รอผลผลิตนาปรัง ด้านฟิลิปปินส์เล็งเลิกประมูลข้าว
- 'สุวิทย์' เสนอคณะรัฐมนตรีวันนี้ อนุมัติปรับราคาอ้อยขั้นต้น 807 บาทต่อวัน ปรับราคาน้ำตาลหน้าโรงงานอีกกิโลกรัมละ 5 บาท ส่งผลขายปลีกน้ำตาลพุ่งกิโลกรัมละ 22 บาท
- 'สุรพงษ์' เดินสายแจงนักลงทุนต่างชาติการันตีไทยไม่มีปฏิวัติ คาด 3 วันได้บทสรุปแก้รัฐธรรมนูญ ด้าน 'ประมนต์ สุธีวงศ์' ผวาแก้รัฐธรรมนูญบานปลายจนกระทบการลงทุน คลังเปิดจีดีพีไตรมาสแรกโต 6% รับแรงหนุนภาคส่งออกและการบริโภคภายใน ขณะที่แบงก์ชาติเมินเฟดลดดอกเบี้ย มุ่งใช้นโยบายการเงินดูแลเงินเฟ้อ
- อุตฯ ก่อสร้างโอดต้นทุนน้ำมัน-วัสดุพุ่งส่งผลผู้รับเหมาโครงการรัฐขาดทุนรวมกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท ล่าสุดผู้ประกอบการรุดพบ 'สุวิทย์' เรียกร้องยกเลิกค่าเคทั้งขอเปิดทางผู้รับเหมายกเลิกสัญญาและขยายเวลางานก่อสร้างทุกสัญญาออกไปอีก 180 วัน ชี้หากไม่ช่วยบริษัทหลายแห่งต้องทิ้งงาน
- BOI อนุมัติกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ต่อยอดอีโคคาร์ 6 โครงการเกือบ 2 พันลบ.
- ที่ประชุมร่วมคลังและพลังงาน ได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับภาคขนส่ง เนื่องจากเห็นว่าราคาน้ำมันในอนาคตยังผันผวนตลอดเวลา
- เจ.พี.มอร์แกน ให้น้ำหนักการลงทุนในประเทศไทยเป็น Overweight เนื่องจากมองว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนน่าจะปรับตัวสูงเฉลี่ย 14% หลังจากที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทำให้เศรษฐกิจของไทยปรับตัวดีขึ้นโดยมอง GDP ที่ 4.6% ขณะที่ฐานะการเงินการคลังในประเทศก็แข็งแกร่ง
- ธปท.ส่งสัญญาณ ไม่ปรับลดดอกเบี้ยตามก้นเฟด ห่วงเงินเฟ้อมากกว่าทุนนอกไหลเข้า
-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ