ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ลบ 21.28 จุดเช้านี้ ก่อนการประชุม FED

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมในวันที่ 29-30 เม.ย.
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 9:03 น.ตามเวลาท้องถิ่น (08.03 น.ตามเวลาประเทศไทย) ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลง 21.28 จุด หรือ 0.7% แตะ 3,180.35 จุด หลังเปิดตลาดลดลง 19.08 จุด หรือ 0.6% แตะ 3,182.55 จุด
นักลงทุนคาดว่า ที่ประชุมเฟดอาจตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมเป็นเวลา 2 วันในวันพุธนี้ แต่ก็มีสัญญาณบ่งชี้ว่า เฟดอาจจะยุติวงจรการลดดอกเบี้ยเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น
"เศรษฐกิจสหรัฐอาจถดถอย แต่การเรียกคืนภาษีและอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงจะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง" เฮนเดอร์สัน โกลเบิล อินเวสท์เตอร์สกล่าว
"ส่วนเศรษฐกิจในภูมิภาคอื่นๆก็อาจชะลอตัวลงในปีนี้ เนื่องจากราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และวิกฤตสินเชื่อที่ทวีความรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจในประเทศเกิดใหม่อาจยังคงแข็งแกร่งเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่มั่นคงในอดีต แต่ก็อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้รอดพ้นจากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ