NRF มั่นใจ H2/66 โตแกร่งรับศก.โลกฟื้น-ลดต้นทุน จ่อบุ๊ครายได้ Galalane Ltd. Q3/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2023 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 600.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้แบ่งเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารไทย และอาหารท้องถิ่น 327.3 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง 108.2 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจ Direct to consumer ทำรายได้ 107.2 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจ Climate action ทำรายได้ 58.3 ล้านบาท

แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว และการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร (SG&A) ราว 50 ล้านบาท ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ปัจจัยจะนำไปสู่อัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ขยายตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ในช่วงเดือนก.ค.66 NRF ได้ทุ่มงบลงทุนมูลค่า 5.1 ล้านปอนด์ เข้าซื้อหุ้น 90% ใน Galalane Ltd. ซึ่งถือหุ้น Chuanglee Ltd. และ Chuanglee Cash and Carry ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีก และค้าส่งอาหารตะวันออกชั้นนำในสหราชอาณาจักร เชื่อว่า Galalane Ltd. มีความสามารถทำให้กำไรสุทธิของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นถึง 16% ตามเกณฑ์ Proforma เมื่อพิจารณาผลประกอบการไตรมาส 1/66 (สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.) ของ Galalane Ltd. เตรียมรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/66

สำหรับความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย NRF Consumer เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ผ่านการร่วมลงทุนกับบริษัทฯ Kairous Asia Ltd. คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการควบรวมกิจการ และคาดว่าภายในไตรมาส 3/66 บริษัทฯจะสามารถรับรู้กำไรที่เกิดขึ้นจากการตีมูลค่ายุติธรรมจากการลงทุน (Fair Value) ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานของ NRF ในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ก่อนนำบริษัทฯ ย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 67

"เรามั่นใจว่าแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังยังคงเดินหน้าต่อเพื่อเพิ่มมาร์จิ้น รวมถึงการผลักดันบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ รองรับแผนการบุกตลาดต่างประเทศของ NRF ปูทาง NRF ก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป ในอนาคตอันใกล้นี้" นายแดนกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ