THCOM เผย Q1/51 มีลูกค้าช่องใหม่ใน"ไทยคม5" กว่า 11 ช่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสัน เสรีภาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด-ดาวเทียมไทยคม บมจ. ไทยคม  (THCOM) เปิดเผยวันว่า ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ มีลูกค้าช่องใหม่กว่า 11 ช่องโทรทัศน์ 
สำหรับลูกค้ารายใหม่ของไทยคมที่เข้ามาในช่วงไตรมาสแรก เช่น Airtel (อินเดีย), Korhinoor Broadcasting (อินเดีย), PAK Television Network (ปากีสถาน), AKS Communication (ปากีสถาน) โดยเป็นการใช้ช่องสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 5 ทั้งหมด
ลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ขณะนี้ดาวเทียมไทยคม 5 มีช่องโทรทัศน์รวมทั้งสิ้นแล้วมากกว่า 240 ช่อง และในจำนวนนี้บางรายก็ใช้บริการจากสถานีภาคพื้นดินไทยคมหรือสถานีเทเลพอร์ตของบริษัทฯ ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี สำหรับการออกอากาศรายการโทรทัศน์
บริษัทฯ มีลูกค้าช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคมที่เป็นช่องรายการโทรทัศน์และกลุ่มที่ใช้งานโทรคมนาคมในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสแรก บริษัทฯ มีการลงนามเซ็นสัญญากับลูกค้าไปแล้วจำนวน 22 ฉบับ โดยคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 33 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,056 ล้านบาท) ซึ่งย่อมแสดงให้เห็นว่าลูกค้าในย่านนี้ยังคงมีความต้องการใช้ช่องสัญญาณของดาวเทียมอยู่
“นอกจากธุรกิจไอพีสตาร์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และบริษัทฯ มีแผนขยายบริการให้ครบ 14 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก ดาวเทียมไทยคมยังคงเป็นธุรกิจสำคัญที่สร้างรายได้หลักให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องตลอดมา จากการที่มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในบริการของลูกค้าแล้ว ยังสามารถเป็นตัววัดถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคมในปีนี้ด้วย" นายคมสันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ