RS เปิดบริการสถานีอาร์เอสบนมือถือรองรับกระแสเทคโนโลยี 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บมจ. อาร์เอส(RS) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดให้บริการสถานีอาร์เอสบนมือถือ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามารับชมรายการโทรทัศน์ของอาร์เอสแบบสด ๆ หรือจะเลือกดูรายการย้อนหลังได้ เพื่อรองรับการเปิดให้บริการเครือข่าย 3G ที่กำลังจะมาถึง 
นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์อื่นๆให้บริการกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เพลง, มิวสิควีดีโอ, คอนเสิร์ต, เบื้องหลังมิวสิควีดีโอ, ตัวอย่างภาพยนตร์ รวมถึงการดาวน์โหลดภาพยนตร์เป็นเรื่องๆ ลงบนมือถือ ก็สามารถทำได้เมื่อเทคโนโลยี 3G มาถึง
“ข้อดีของเทคโนโลยี 3G ในมุมของคอนเทนต์ คือ การดาวน์โหลดคอนเทนต์ที่เร็วขึ้นและดูคอนเทนต์ที่เป็นสตรีมมิ่งง่ายยิ่งขึ้น ประกอบกับความสามารถของโทรศัพท์มือถือที่ฉลาดขึ้นจะสามารถทำให้คนเข้าถึงคอนเทนต์ได้เร็วขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย"นายวรพจน์ กล่าว
นายวรพจน์ กล่าวว่า ในอนาคตยังมีแผนจะทำให้คนสามารถเข้าเว็บไซต์(website)ผ่านทางมือถือได้ เพราะในที่สุด wap ก็จะหายไป ซึ่งตรงจุดนี้ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของคอนเทนต์ต่างๆจะต้องคิดหาวิธีการให้เว็บไซต์ของตัวเองสามารถเข้าจากโทรศัพท์มือถือได้ นี่คือข้อดีของโทรศัพท์มือถือในยุค 3G
ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมที่จะนำคอนเทนต์ดังกล่าวมาพัฒนาให้มีคุณภาพดีขึ้นเทียบเท่ากับการชมรายการทีวีหรือมิวสิควีดีโอที่ผ่านทางทีวี เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์อินเทรนด์ของคนยุค 3G ซึ่งเมื่อเวลานั้นมาถึงการรับส่งข้อมูลจะไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ให้บริการคอนเทนต์อย่างเราอีกต่อไป
"อาร์เอสเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพและความพร้อมของอาร์เอส จะสามารถพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ทันกับกระแสเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยในขณะนี้อาร์เอสมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเปิดให้บริการเครือข่าย 3G เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน"นายวรพจน์ กล่าว

แท็ก อาร์เอส   สถานี   (RS)   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ