"ซินเน็คฯ"เล็งขาย IPO 28 พ.ค.-2 มิ.ย., เข้าเทรด 16 มิ.ย.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้กำลังรอให้ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี  (TKS) ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นฯในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ เพื่อที่จะดูว่ามีใครบ้างที่จะได้รับการจัดสรรหุ้น ซินเน็คฯ และมีจำนวนเท่าไรที่จะถูกจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TKS หลังจากนั้นก็จะออกโรดโชว์นำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม และสรุปราคาขาย IPO ได้หลังโรดโชว์แล้ว 
ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อได้ในช่วงวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2551 โดยจะต้องเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TKS ก่อน ขายให้แก่ประชาชนทั่วไป พร้อมคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 16 มิถุนายน 2551
"ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างทำ reserch หุ้น ซินเน็คฯไปก่อน เพราะเรากำลังรอให้ TKS ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ หลังจากนั้นก็อาจจะได้เห็นช่วงราคาขาย IPO ในเบื้องต้นได้ก่อนออกไปโรดโชว์ หลังโรดโชว์ก็จะเปิดขาย IPO ได้ โดยเราจะเปิดขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TKS ก่อน ดังนั้นช่วงเวลาที่เปิดขายก็คงจะหลายวันหน่อย โดยคาดว่าจะขายปลายเดือนพฤษภาคมถึงสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ตอนนี้ก็มองคร่าว ๆ ไว้ที่ 28 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน ส่วนวันเข้าเทรดในตลาดฯก็มองไว้ที่วันที่ 16 มิถุนายน ปีนี้(2551)"ที่ปรึกษาทางการเงิน ซินเน็คฯ กล่าว
บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) จะเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)เป็นจำนวน 180 ล้านหุ้น และจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ ซินเน็คฯ โดยจัดสรรให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 25 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งมีอายุ 5 ปี โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นได้ 1 หุ้น
คณะกรรมการ TKS ได้มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทย่อยให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น ("Pre-emptive Right") เป็นจำนวนไม่เกิน 57,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท อัตราส่วนการจัดสรร 2.78 หุ้นสามัญของบริษัทฯ จะได้รับสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทย่อย 1 หุ้น
โดยได้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right) ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2551
ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้มีหนังสืออนุญาตให้ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TKS เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ได้แล้ว เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ