ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตอบรับบรรยากาศการเมืองสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2023 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตอบรับบรรยากาศการเมืองสดใสหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับถึงประเทศไทยตามกำหนด ส่งผลให้บรรยากาศการเมืองดูดีขึ้น ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) โดยเฉพาะกลุ่ม INTUCH-GULF-SIRI รวมถึงหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการบริโภคในประเทศ ขณะที่ตลาดยังรอติดตามการโหวตนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่าย ซึ่งคาดหวังว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี

เมื่อเวลา 9.59 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,536.19 จุด เพิ่มขึ้น 10.34 จุด (+0.68%)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้าต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด ตอบรับบรรยากาศการเมืองในประเทศ หลังจากอดีตนายกฯ ทักษิณเดินทางกลับถึงประเทศไทย ทำให้ตลาดมั่นใจอย่างมากว่าการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้น่าจะราบรื่น ได้นายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาในช่วงบ่าย ทำให้หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการบริโภคภายในประเทศ หุ้นกลุ่มทุนใหญ่ รวมถึงหุ้นกลุ่มตระกูลชินวัตรปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ วันนี้อาจผันผวนอิงแดนบวกจากการเทขายทำกำไรระหว่างวัน โดยให้ติดตามการโหวตนายกฯ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลหลังจากที่ปิดตลาดไปแล้ว หากเป็นไปอย่างราบรื่นจะหนุนดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้

ให้แนวรับไว้ที่ 1,535-1,540 จุด และต้านถัดไปที่ 1,550-1,560 จุด และแนวรับที่ 1,530 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ