LH เดินหน้าขึ้นราคาขายบ้านหลังปรับแล้วบางส่วน1-2%เหตุต้นทุนพุ่งไม่หยุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการและรองกรรมการ บมจ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) คาดว่า คงจะได้เห็นการทยอยปรับขึ้นราคาบ้านของบริษัทในปีนี้อีกจากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้มีการทยอยปรับขึ้นราคาในบางโครงการ 1-2% แล้ว เนื่องจากต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะราคาเหล็กที่ปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมัน แต่อย่างไรก็ตามในการปรับราคาบริษัทจะคำนึงถึงสถานการณ์ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ด้วย 
ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทยังคาดว่าจะมีรายได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 19,838 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทจะมียอดโอนบ้าน 4.2 พันหลัง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 3.8 พันหลัง ขณะที่ยังมีรายได้เข้ามาจากโครงการให้เช่าทั้ง" LH วิลล่า ย่านถนนนราธิวาสฯ ที่ขณะนี้มีอัตราการเช่า 70% จาก 37 ยูนิต และ 50% จากโครงการ"แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์" ซึ่งเป็นเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ในย่านราชดำริ ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ บริเวณแยกอโศก ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 3 ปีจะสร้างเสร็จ
"เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง Sentiment ของคนในการซื้อบ้านจะดีขึ้นเพราะหลังจากการเมืองนิ่งและอานิสสงส์ของมาตรการอสังหาฯของภาครัฐ ทำให้คนตื่นตัวมากขึ้น ซึ่งจะสอดคล้องกับการโครงการของเราที่จะเปิดจำนวนมากในช่วงครึ่งปีหลัง จากครึ่งปีแรกที่เปิดแล้วประมาณ 5 โครงการ"นายอดิศร กล่าว
นายอดิศร กล่าวต่อว่า บริษัทไม่มีปัญหาเรื่องเม็ดเงิน เพราะปัจจุบันเรามีเงินทุนที่เพียงพอไม่ว่าจะเป็นเม็ดเงินที่จะมาจากการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะหมดล็อตสุดท้ายในเดือน ก.ย.51 โดยในไตรมาส 1 บริษัทได้รับเงินจากการใช้สิทธิวอแรนต์มาแล้ว 2.5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีหุ้นกู้ที่ยังสามารถออกได้อีกประมาณ 3 พันล้านบาท จากวงเงินหุ้นกู้ 5 พันล้านบาท แต่การออกหุ้นกู้ดังกล่าวคงจะต้องรอจังหวะให้ดอกเบี้ยนิ่งก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ