ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไรก่อนประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (29 เม.ย.) หลังถูกแรงเทขายทำกำไรจากนักลงทุนที่ยังวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมในคืนนี้ 
"นักลงทุนยังไม่แน่ใจว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐเป็นเช่นไร" เทอร์เรนซ์ หว่อง หัวหน้าฝ่ายวิจัยตลาดค้าปลีกจาก DMG & Partners Securities กล่าว
นักลงทุนส่วนมากคาดการณ์ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยอีก 0.25% ซึ่งอาจเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งสุดท้ายในปีนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มวิตกกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"ถ้าเฟดหยุดลดดอกเบี้ยเพราะเศรษฐกิจสหรัฐดีขึ้นก็ถือเป็นเรื่องดีสำหรับตลาด เพราะถึงอย่างไรเฟดก็ไม่สามารถลดดอกเบี้ยตลอดไปได้" นายหว่องกล่าว โดยหลังจากนี้เฟดต้องพยายามอย่างหนักในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อไปพร้อมกับกระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ตลาดสินเชื่อและตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังซบเซาอย่างหนัก
นอกจากนั้นนักลงทุนยังรอให้สหรัฐเผยตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาสแรกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสามารถบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยจริงๆแล้วหรือยัง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 29.27 จุด หรือ 0.9% ปิดที่ 3,172.36 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.21 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.38 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ