CPAXT เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 ชุด 3.04-3.80% เปิดจองซื้อ 8-11-12 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2023 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPAXT เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 ชุด 3.04-3.80% เปิดจองซื้อ 8-11-12 ก.ย.

บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXT) ประกาศอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย

หุ้นกู้รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.04% ต่อปี

รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี

รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี

รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี

กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

โดยจะเสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 8 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารยูโอบี และ บล.เกียรตินาคินภัทร รวมถึงเสนอขายผ่านช่องทาง ทรูมันนี่ วอลเล็ต ในระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 กันยายน 2566

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโครและประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงิน CPAXT เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน เพราะนอกจากจะเป็นการเสนอขายแก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรกของ CPAXT แล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนทั่วไปจะได้เข้าถึงหุ้นกู้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ "A+" แนวโน้ม "บวก" (Positive) โดยเฉพาะในภาวะที่ผู้ลงทุนมองหาหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสูง และมีความเสี่ยงจากการลงทุนอยู่เพียงระดับ 3 (ต่ำสุดอยู่ที่ระดับ 1 สูงสุดระดับ 8) ขณะที่ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงอายุหุ้นกู้ที่มีความหลากหลาย ซึ่งจะเป็นทางเลือกสำหรับการตัดสินใจที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและระยะปานกลาง

ทั้งนี้ หุ้นกู้ "ซีพี แอ็กซ์ตร้า" ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ "A+" เช่นเดียวกับอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรที่ระดับ "A+" แนวโน้ม "บวก" (Positive) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 สะท้อนสถานะของบริษัทฯ ในการเป็นบริษัทย่อยหลัก (Core Subsidiary) ของ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ด้วยความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานทั้งฐานรายได้และกำไรที่เติบโต ภายใต้หลักการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล และมีเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ