MOSHI เร่งขยายสาขา-นำเข้าสินค้าไฮมาร์จิ้นมั่นใจครึ่งปีหลังโตพุ่งตามเป้า-เล็งลุยตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2023 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุณห์ โภไคศวรรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการเงินและงบประมาณและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศคาดการณ์ว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ และการบริโภคในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งในไตรมาส 4/66 เป็นช่วง High season ของธุรกิจ พร้อมทั้งเร่งขยายสาขาทั้งแบรนด์โมชิ และแบรนด์ใหม่ ทำให้บริษัทคาดว่ารายได้ปี 66 เติบโตมากกว่า 20% ตามเป้า

กลยุทธ์ช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทที่จะขับเคลื่อนให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย เรื่องแรกคือการขยายสาขาซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขาแบรนด์ Moshi Moshi อย่างน้อย 20 สาขาต่อปี โดยครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วทั้งหมด 7 สาขา และครึ่งปีหลังจะเปิดอีกอย่างน้อย 13 สาขา แบ่งเป็นไตรมาส 3/66 เปิดประมาณ 5 สาขา ส่วนที่เหลือจะเปิดในไตรมาส 4/66 ทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และจังหวัดที่บริษัทยังไม่ได้ไปเปิดสาขา ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุนประมาณ 130 ล้านบาท ครึ่งปีแรกใช้ไปแล้ว 40 ล้านบาททั้งการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาเดิม

นอกจากนี้ แผนการขยายสาขาแบรนด์ใหม่ คือแบรนด์ Garlic ก่อนหน้านี้ได้เปิดสาขาแรกไปที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในรูปแบบ Shop in Shop ตั้งอยู่ภายในร้าน Moshi Moshi ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ซึ่งในไตรมาส 4/66 บริษัทมีแผนจะขยายสาขาเฉพาะแบรนด์ Garlic ซึ่งมีสัดส่วนสินค้านำเข้ามากกว่าแบรนด์ Moshi Moshi และเน้นกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ Diffuser:ก้านไม้หอม

กลยุทธ์โดยรวมของแบรนด์ Moshi Moshi บริษัทตั้งเป้าการขยายสาขาสิ้นปี 66 จะมีสาขารวม 125 สาขา และในปี 68 จะมีทั้งหมด 165 สาขา โดยที่ 1-2 ปีแรกยังให้ความสำคัญในการขยายสาขาในประเทศเป็นหลัก และจะขยายไปต่างประเทศ โดยเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งบริษัทอยู๋ในระหว่างศึกษาอย่างต่อเนื่อง และวางแผนจะเติบโตเฉลี่ย 15-20% ต่อปีไปจนถึงปี 68

บริษัทมีแผนในการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการออกสินค้าในลักษณะคอลเลกชัน สินค้าตามฤดูกาล รวมทั้งการสร้างแบรนด์ร่วมกับคนที่เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ และปรับปรุงแพคเกจจิ้ง เพื่อดึงดูดความน่าสนใจของสินค้า ตลอดจนการพยายามปรับสัดส่วนสินค้า (Product Mix) โดยมุ่งเน้นสินค้ากลุ่มที่มีกำไรสูงเพื่อลดต้นทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท รวมทั้งการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในรูปแบบใหม่ ส่งผลให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้า

ในไตรมาส 2/66 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 592.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยมีปัจจัยหลักจากการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) การเปิดสาขาใหม่ และการออกสินค้าคอลเลกชันพิเศษ การเปิดตัวหมวดหมู่สินค้าใหม่ของใช้และอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ในขณะที่รายได้จากร้านค้าส่งก็เติบโตเช่นเดียวกันหลังการขยายพื้นที่ร้าน และการเปิดสาขาใหม่ของร้านดิโอเค สเตชั่น ส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทมีมูลค่า 82.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% YoY


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ