(เพิ่มเติม) LIVE ยื่นก.ล.ต.ออกวอแรนท์2.3พันล้านหน่วยพ.ค./สรุปซื้อทีมฟุตบอลก่อนส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 30, 2008 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชัย เบญจพลาพร ประธานเจ้าหน้าฝ่ายการเงิน บมจ.ไลฟ์อิน คอร์ปอเรชั่น(LIVE) กล่าวว่า บริษัทจะยื่นขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอออกใบสำคัญแสดงสิทธิ จำนวน 2.3 พันล้านหน่วย ในเดือนพ.ค.นี้หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแล้ว และคาดว่าจะเทรดได้ในไตรมาส 3/51 
ทั้งนี้ คาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 1,150 ล้านบาท จะนำไปลงทุนใหม่ในธุรกิจใหม่ 3 ธุรกิจในปีนี้ ที่บริษัทจะขยายการลงทุนด้านกีฬา , ธุรกิจป้ายโฆษณา และ โปรดักชั่นเฮ้าส์
"ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อทีมฟุตบอลในอังกฤษ เบื้องต้นคาดว่าจะจับมือพันธมิตรเข้าไปซื้อก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนส.ค.นี้ " นายวิชัย กล่าว
นายวิชัย กล่าวว่า ธุรกิจกีฬา จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ในอนาคตให้กับเรา หากดีลนี้สามารถจบได้ เพราะจะมีรายได้เข้ามาเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วของทีมฟุตบอลนั้น
"ขณะที่ ธุรกิจที่ทำอยู่ปัจจุบันก็มีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นทุกธุรกิจแล้ว อยากให้ดูว่าต่อไปหุ้น LIVE ไม่ใช่เป็นหุ้นเก็งกำไร" นายวิชัยกล่าว
ในส่วนธุรกิจด้านทีวี (LIVE TV) ในปีนี้ ก็ยังคงสร้างรายได้หลักให้กับบริษัท โดยคาดว่าจะมีรายได้ 100 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 80 ล้านบาท เนื่องจากมีปริมาณการใช้สื่อเพิ่มขึ้นมากในเดือนมี.ค. จากเอเยนซี่และรับผลดีจากพรบ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์มีผลเมื่อ 4 มี.ค. 51 ซึ่งให้ทั้งเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมสามารถโฆษณาได้
ดังนั้นบริษัท คาดในครึ่งปีหลังอาจพิจารณาจะมีการปรับค่าโฆษณาเพิ่มตามแนวโน้มธุรกิจสื่อที่ดีขึ้น และระดับขายในปัจจุบันของบริษัทต่ำกว่าบริษัทอื่น
ขณะเดียวกัน ในธุรกิจภาพยนตร์ ก็จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท โดยจะมีการนำภาพยนตร์เข้าฉายจำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ The coffin ในเดือน ก.ค. และ Prey ในเดือน ก.ย.ส่วนอีก 2 เรื่องจะนำมาฉายในปีหน้า ซึ่งมาจาก บริษัทร่วมบริษัทต่างประเทศผลิตภาพยนตร์ มองว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ต่อเนื่อง
ส่วนพอร์ตลงทุนของบริษัทมีอยู่ 280-290 ล้านบาท นำไปลงทุนหุ้นที่มีสภาพคล่อง ทั้งหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและหุ้นเก็งกำไร และปีนี้คงจะไม่เพิ่มจำนวนเงินลงทุน เพราะยังมีกำไร โดยปี 50 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบแทน 100%
ด้านนายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LIVE คาดว่า ในปีนี้รายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 473 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักยังมาจาก LIVE TV
"ตอนนี้เราสามารถ Concentrated ธุรกิจที่เราทำอยู่ และ trend รายได้ในไตรมาส 1 ก็ดีขึ้น เพราะฉะนั้นในปีนี้ เราก็น่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ จากที่ไม่ได้จ่ายมานานแล้ว" นายศิวะพร กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผล ไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ