ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดต่างประเทศ-ซื้อกลับกลุ่มรพ.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2023 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดต่างประเทศ-ซื้อกลับกลุ่มรพ.หนุน

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด ตามตลาดต่างประเทศ ตอบรับเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาให้ความเห็นว่าเฟดอาจชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงเชื่อว่าสงครามในตะวันออกกลางไม่ขยายวงกว้าง

เมื่อเวลา 10.48 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,444.88 จุด เพิ่มขึ้น 10.43 จุด (+0.73%)

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวบวกกว่า 10 จุด หลักๆ มาจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะการที่เจ้าหน้าที่เฟดออกมาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว ทำให้ นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐชะลอตัวลง และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัว ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่ากลับมาเล็กน้อย

รวมทั้งสงครามในตะวันออกกลางยังไม่ขยายวงกว้าง จึงยังไม่ได้สร้างความกังวลให้กับตลาดฯเพิ่มเติม บรรยากาศเริ่มผ่อนคลายหนุนให้ตลาดหุ้นภูมิภาคฟื้นตัว รวมถึงตลาดหุ้นไทย

นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยยังได้แรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลเข้ามาหนุน หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับตัวลงจากความกังวลนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางจะลดลงจากภาวะสงครามที่เกิดขึ้น เนื่องจากโบรกฯ ประเมินว่าผลประกอบการของกลุ่มโรงพยาบาลในช่วงไตรมาส 3/66 จะออกมาดีมาก

ให้แนวรับ 1,440 จุด และแนวต้าน 1,450 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ