INTERVIEW: LiVE The Series : PDIGY หญิงแกร่งสายเทคฯ จิกส้นสูงเข้า LiVEx ตัวแรกของปี !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระดาน LiVEx เคลื่อนไหวอีกครั้ง เมื่อ บมจ.เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) หรือ PDIGY23 ผู้ให้บริการงานด้านสารสนเทศ เน้น IT Outsourcing เล็งเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 3 ล้านหุ้น ใช้เสริมทัพบุคลากร IT คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) นับเป็นตัวแรกของปีนี้ !!

"ส่วนตัวสมัยเด็ก ๆ มาจากครอบครัวที่ไม่ได้มีความพร้อมเรื่องฐานะการเงิน ตอนเด็ก ๆ จำได้ว่าไม่มีรองเท้าใส่เหมือนเพื่อนเขา พอวันที่เราตั้งใจทำงาน เดินตามความฝัน สิ่งแรกที่ทำคือเก็บเงินซื้อรองเท้าส้นสูง ดังนั้นเลยตั้งใจว่าเราจะเป็นผู้นำหญิงสายเทค ที่ใส่รองเท้าส้นสูงนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์" นางสาวขวัญตา สุดแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PDIGY เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า

PDIGY ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา-แนะนำและให้บริการด้านพัฒนางานสารสนเทศ โดยปัจจุบันลูกค้าหลักอยู่ในกลุ่มภาคการเงินและประกันภัย ซึ่งบริษัทจะส่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางตามลักษณะงานที่ลูกค้าต้องการ และแบ่งโครงสร้างรายได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1)การจัดหาและบริหารบุคคลากรชั่วคราว ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Outsourcing) ซึ่งนับเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทราว 97% และ 2) การให้คำปรึกษาและการพัฒนาโครงการสารสนเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินงานเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าร่วมปฏิบัติงาน (IT Implementation & Consulting)

เงินระดมทุนที่ได้หลัก ๆ คือจะนำไปใช้เพื่อขยายทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและเงินส่วนที่เหลือใช้เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการหลังบ้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท

"ในช่วงสิ้นเดือนกันยายน เรามีพนักงานสายเทคโนโลยีอยู่ที่ 150 คน เราคาดว่าภายในปลายปีนี้จะเพิ่มเป็น 200 คน และในปี 67 หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุนแล้ว ตัวเลขของพนักงานสายเทคโนโลยีจะกระโดดไปที่ 350 - 400 คน" นางสาวขวัญตากล่าว

ส่วนแผนธุรกิจระยะยาว เรายังคงโฟกัสงานด้านเทคฯ 100% และตั้งเป้าว่าจะก้าวเข้าสู่ตลาด mai ภายในปี 69 แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ เราจะค่อย ๆ เพิ่มสัดส่วนรายได้ส่วน IT Implementation & Consulting ขึ้นมา ซึ่งเป็นการดูแลโปรเจคท์ของลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างในปี 67 คาดว่าสัดส่วนรายได้ของบริษัทจะแบ่งเป็น รายได้จาก IT Implementation & Consulting ที่ 10% และ IT Outsourcing ที่ 90%

"เราคาดว่าการณ์ว่าในปี 69 เม็ดเงินที่บริษัทในเมืองไทยจะลงทุนเรื่องเทคโนโลยีหลังบ้านจะอยู่ที่ประมาณเกือบแสนล้านบาท เราก็เลยมองเห็นช่องทางตรงนี้" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

ขณะที่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทก็เริ่มให้บริการลูกค้าใหม่ ๆ ในกลุ่ม Non-Finance เช่น ค้าปลีก , FMCG หรือ Oil&Gas ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทุนเรื่องเทคโนโลยีค่อนข้างสูงหลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิดมา และการเข้าไปหาลูกค้าใหม่เหล่านี้พบว่ามีฟีดแบคที่ดี เพราะลูกค้าเห็นว่าเราเคยทำงานให้กลุ่มที่เป็นภาคการเงินและประกันภัยซึ่งเป็นงานที่มีความสลับซับซ้อนและเน้นความปลอดภัยค่อนข้างสูง

*PDIGY คือใคร ? (นาทีที่ 0.35 ? 2.10)
* PDIGY กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ (นาทีที่ 2.11 ? 3.18)
* PDIGY กับแผนระดมทุน (นาทีที่ 3.19 ? 4.55)
* PDIGY กับแผนธุรกิจ 3-5 ปี (นาทีที่ 4.56 ? 7.27)
* PDIGY กับแผนเข้า mai (นาทีที่ 7.28 ? 8.27)

https://youtu.be/uUqsfminKOU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ