MCA มั่นใจ Q4/66 รายได้โตต่อเนื่องตามไฮซีซั่น ปิดดีลลูกค้าอีก 1-2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 30, 2023 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย (MCA) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปี 66 เติบโตต่อเนื่องสูงกว่าอุตสาหกรรม ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 จะมีทิศทางสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยช่วงที่เหลือของปีมีงานที่อนุมัติไปแล้วกว่า 90 ล้านบาท และเป็นงานต่อเนื่องทยอมรับรู้รายได้ประมาณ 80 ล้านบาท รวมทั้งอยู่ในระหว่างเจรจาปิดดีลงานอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะปิดดีลได้อีก 1-2 รายภายในช่วงที่ของปีจนถึงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ธุรกิจ Distributor ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทได้เริ่มในโครงการนำร่องจำนวน 2 โครงการไปแล้ว ซึ่งบริษัทวางแผนจะขยายในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกแบบ Traditional Trade ให้ทั่วประเทศไทยก่อนเพื่อดูผลตอบรับ แล้วจึงเข้ามาขยายในช่องทาง Modern trade เนื่องจากมีการบริหารจัดการไม่ยุ่งยากมาก ในขณะที่มี Volume จำนวนมาก นอกจากนี้ในระยะยาว 3-5 ปี ด้วย Volume ของธุรกิจผู้จัดจำหน่ายสินค้า คาดว่ารายได้จะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"อยากให้ความมั่นใจกับนักลงทุน แม้ว่าเศรษฐกิจไม่ดีธุรกิจเราก็ดี เพราะเราไปช่วยเขาขายของ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งอาจลดต้นทุนหรือเพิ่มรายได้ ดังนั้นด้วยสภาวะเศรษฐกิจ ไม่ค่อยกังวล และไตรมาส 4 เป็น High season ของเรา ยังไงไตรมาส 4/66 เป็นไตรมาสที่พีคที่สุดอยู่แล้ว"

นอกจากนี้เงินที่ได้จากการระดมทุน 198 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทเพิ่มความสามารถในการรับงานได้มากขึ้น จากเมื่อก่อนที่เคยปฏิเสธบางรายเนื่องจากติดปัญหาเรื่อง credit term หรือ เงินทุนหมุนเวียน (working capital) เงินระดมทุนที่เข้ามาทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการ Pitching งานมากขึ้นและสามารถรับงานที่มี Scale ใหญ่มากขึ้น

ทั้งนี้สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลงในวันแรกของการซื้อขายหลักทรัพย์ นายภักดี กล่าวว่าอาจเกิดจากสภาวะตลาดในปัจจุบัน พร้อมยืนยันว่าโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลังเข้าระดมทุนยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้สำหรับการขายหุ้น Big Lot สัดส่วน 5% เป็นข้อมูลที่มีการเปิดเผยไว้ในไฟลิ่งเรียบร้อยแล้ว

"ตั้งแต่ตอนเปิดบริษัทเมื่อ 12 ปีที่แล้ว คุณแม่ได้ให้เงินมาลงทุนโดยมีพี่และน้องมาร่วมธุรกิจด้วย ซึ่งได้วางแผนว่าเงินระดมทุนส่วนหนึ่งจะนำมาคืนให้กับครอบครัวเท่านั้น ซึ่งได้แจ้งกับก.ล.ต.และเปิดเผยในไฟลิ่งทั้งหมด เพียงแต่ว่าส่วนที่ขายไปให้ใคร เป็นการฝาก FA ให้เป็นคนจัดการให้ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว รวมทั้งราคาขายเป็นราคาเดียวกับ IPO" นายภักดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ