WIN เลื่อนสรุปขายหุ้น PP เป็นภายใน พ.ค.,อยู่ระหว่างเจรจากองทุน 6-7 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพพงษ์ อุรัจนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค(WIN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า อย่างช้าภายในเดือน พ.ค.นี้ บริษัทน่าจะสรุปรายละเอียดของ PP ที่จะมาซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยคาดว่าจะขายให้กับกลุ่มกองทุน ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาประมาณ 6-7 ราย มีทั้งกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ
สำหรับสาเหตุที่ทำให้การเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 122.58 ล้านหุ้นให้กับผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) มีเหตุให้ต้องล่าช้าออกไปจากกำหนดเดิมที่คาดว่าจะสรุปได้ก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องรอการตัดสินใจจากผู้ซื้อ ประกอบกับที่ผ่านมาติดวันหยุดหลายวันทำให้การเจรจายังไม่ลงตัว
"ล่าสุดที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติในหลักการให้เพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้ PP แล้ว เพียงแต่คนซื้อเรายังไม่ได้สรุป แต่คือว่าคงเป็นพวกกองทุน ซึ่งเรา deal อยู่ประมาณ 6-7 รายมีทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างช้าภายในเดือน พ.ค.นี้น่าจะจบหมด ทั้งชื่อกองทุนที่จะมาซื้อ ราคา การจัดสรร รวมทั้งรูปแบบการเป็นพันธมิตร ซึ่งคงมีทั้งมาให้การสนับสนุนเงินทุนและด้านอื่นๆด้วย"นายนพพงษ์ กล่าว
ส่วนหุ้นเพิ่มทุน 122.58 ล้านหุ้นจะจัดสรรให้รายเดียวหรือไม่ นายนพพงษ์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ว่าสรุปแล้วจะมีนักลงทุนเข้ามาเท่าไหร่ ถ้าหลายรายก็ต้องมาคุยกัน เราต้องเลือกสิ่งที่เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับบริษัทว่า รายนี้จะมาเป็น Stragtigic Partner หรือ ลักษณะเป็นเงินทุนเท่านั้น
นายนพพงษ์ กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังมองว่าธุรกิจที่บริษัททำเป็นธุรกิจที่มีอนาคต เพราะเป็นธุรกิจลอจิสติก ขนส่งทางรถไฟ ซึ่งเราเป็นรายแรกที่ทำแบบ Exclusive อีกทั้งปริมาณลูกค้าที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดมีเข้ามาทั้งปี น่าจะสะท้อนถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตในอนาคต
ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.51 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 122,582,019 บาท เป็น 632,963,479 บาท โดยการออกหุ้นสามัญ 122,582,019 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และอนุมัติให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัดและ/หรือนักลงทุนสถาบัน (Private Placement) โดยราคาเสนอขายต่อหุ้นจะต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาด เสนอขายให้แล้วเสร็จภายใน 12 เดือนหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ