(เพิ่มเติม) TWZ จับมือจีน-ไต้หวันขยายเฮ้าส์แบรนด์/ศาลนัดไกล่เกลี่ยซัมซุง 7 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เตรียมร่วมมือผู้ผลิตมือถือจากจีนและไต้หวันพัฒนาสินค้ามือถือเฮ้าส์แบรนด์เพื่อมาตีตลาดในประเทศไทย คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มิ.ย.นี้ ขณะที่ข้อพิพาทเป็นคดีกับพันธมิตรรายเดิม"ไทยซัมซุง"ยังพอมีช่องทางคลี่คลายหลังศาลนัดไกล่เกลี่ย 7 พ.ค.นี้
"บริษัทมีแผนจะร่วมมือกับผู้ผลิตมือถือจากประเทศจีนและไต้หวัน พัฒนาสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของบริษัท เพื่อนำมาทำตลาดในประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มิ.ย.นี้และคาดว่าจะได้เห็นความร่วมมือกันในทันที"นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ TWZ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"
บริษัทตั้งเป้าเมื่อถึงสิ้นปี 51 กำลังการผลิตมือถือเฮ้าส์แบรนด์จะเพิ่มเป็น 1 แสนเครื่อง/เดือน จาก 5 หมื่นเครื่อง/เดือนในปัจจุบัน และสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มเป็น 10% จาก 3-4% ในปัจจุบัน
นายพุทธชาติ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่า สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ทำอยู่ทั้ง TWZ, TUI และ NOKTEL รวมทั้งการเป็นตัวแทนจำหน่ายรายสำคัญให้กับ"โมโตโรล่า"จะสามารถสร้างยอดขายทดแทนสินค้า"ซัมซุง"ได้แน่นอน
ส่วนคดีที่บริษัท แซมคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TWZ ได้ฟ้องร้องคดีอาญาและคดีแพ่งกับบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยคดีอาญาตั้งข้อหาฉ้อโกง ขณะที่คดีแพ่งได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 3,000 ล้านบาทนั้น วันนี้ทนายของทั้งสองฝ่ายได้มีการนัดเจรจานอกรอบกัน
"วันนี้ทนายของเรากับคู่กรณีจะคุยกันนอกรอบ เพื่อไกล่เกลี่ยกันเองก่อน แล้ววันที่ 7 พ.ค.ไปขึ้นศาลให้ศาลไกล่เกลี่ยให้ เราต้องการชี้ให้ศาลเห็นวัตถุประสงค์ว่าบริษัทไม่ได้มีเจตนาฟ้องร้องเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เราต้องการไกล่เกลี่ยให้มันจบ แต่ทางคู่กรณีไม่ยอมจ่ายให้ ปฏิเสธบ่ายเบี่ยงมาตลอด ส่วนการเจรจาในวันนี้เรามีหวังว่าทางคู่กรณีน่าจะยอมรับความผิดและทำให้เราได้รับเสียหาย ไม่อย่างนั้นก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ"นายพุทธชาติ กล่าว
นายพุทธชาติ กล่าวว่า แล้วแต่ทางไทยซัมซุงว่าอยากจะสู้คดีหรืออยากจะยอมชดใช้ค่าเสียหาย
"สำหรับเราเรามั่นใจว่ามีเอกสารพร้อมและเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าเราได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง ข้อมูลทั้งหมดที่เรามีน่าจะเป็นประโยชน์ในการต่อสู้คดี"นายพุทธชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ