EMCคาดรายได้ทั้งปี3.3พันลบ.แม้ Q1/51 ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย,มีงานทยอยเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเชิดศักดิ์ วิทูราภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อีเอ็มซี (EMC) ยอมรับว่า รายได้ Q1/51 ลดลง แต่ยังใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ 600 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาสแรกมีวันหยุดหลายวัน รวมทั้งงานก่อสร้างในตลาดในช่วงต้นปียังมีไม่มาก แต่จะไปมากในช่วงไตรมาส 3 ถึงไตรมาส 4 ทำให้บริษัทเชื่อว่ายังสามารถทำรายได้ตามที่วางไว้ที่ 3.3 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 3 พันล้านบาท โดยรายได้ดังกล่าวจะมาจาก Backlog จากปีก่อน 2.5 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มี Backlog รวม 4-4.5 พันล้านบาท ซึ่งจำนวน Backlog ที่เหลือจะไปรับรู้ในปี 52 
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญาในการเข้าไปรับเหมาโครงการคอนโดฯ 2 โครงการ มูลค่ารวม 600 ล้านบาท ขณะที่ โครงการที่ทำให้กับโครงการ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) มีมูลค่างาน 525 ล้านบาท จะรับรู้ในไตรมาส 3
นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมประมูลโครงการรวมมูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงาน 20% รวมถึงการรับงานในต่างประเทศด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการก่อสร้างรีสอร์ทที่กัมพูชา มูลค่า 42 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการขยายการรับงานเพิ่มที่ประเทศกาต้าร์จากปัจจุบันที่ได้เข้าไปรับงานระบบวิศวกรรม มหาวิทยาลัยที่ประเทศกาต้าร์แล้ว

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ