ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นไฟแนนซ์สดใสดัน S&P/ASX 200 ปิดพุ่ง 114.6 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นแตะระดับสูงในรอบ 9 สัปดาห์วันนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ที่ปรับตัวขึ้นและนักลงทุนกลับเข้ามาในตลาดหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้
เจมส์ โฟลแชม หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งของซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดหุ้นออสเตรเลียได้รับปัจจัยชี้นำที่แข็งแกร่งจากตลาดหุ้นสหรัฐ นักลงทุนจำนวนมากจึงกลับเข้ามาในตลาดเพื่อช้อนซื้อหุ้นในวันนี้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ ซึ่งหุ้นกลุ่มนี้อ่อนตัวลงมาเป็นเวลานาน แต่เมื่อตลาดมีความมั่นใจมากขึ้นเล็กน้อย หุ้นกลุ่มนี้จึงถูกช้อนซื้อและปรับตัวขึ้นในวันนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 พุ่งขึ้น 114.6 จุด หรือ 2.1% ปิดที่ระดับสูงของวันที่ 5,700.4 จุด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมาแตะระดับ 5,700 จุด นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.พ.เป็นต้นมา ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 1.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.6 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
โฟลแชมกล่าวว่า ตลาดมีเสถียรภาพในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และความผันผวนในตลาดก็ลดลงเล็กน้อย เราต้องการให้ตลาดหุ้นสหรัฐบวกขึ้นอีกสัก 2-3 วัน ซึ่งจะทำให้ดัชนีเริ่มดีดตัวขึ้นไปถึงระดับ 6,000 จุดได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ