THL ขายที่ดินที่ภูเก็ต 2 แปลง 88 ลบ.เพื่อนำเงินไปลงทุนบริษัทในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายโรนัลด์ อึ้ง วาย ชอย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์(THL)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินสองโฉนด ได้แก่ ที่เมืองภูเก็ต โฉนดเลขที่ 2191 ขนาด 8 ไร่  ราคา 60 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2 และที่ริมทะเล เลขที่ 2612 ขนาด 2 ไร่ ราคาขาย 28 ล้านบาท จะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 3 ซึ่งบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการขายที่ดินแปลงดังกล่าวไปใช้ในกิจการของบริษัทฯ และนำไปลงทุนในบริษัทในเครือ
นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับอนุมัติการขอต่ออายุประทานบัตรทำเหมืองหินภายในปีนี้ โดยบริษัทสินธนา รีซอร์ส จำกัด ได้ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2548 ขณะนี้เรื่องได้ผ่านขั้นตอนและการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องแล้วและอยู่ในระหว่างรออนุมัติขั้นสุดท้ายจากกระทรวงอุตสาหกรรม
นายโรนัลด์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการนำบริษัททุ่งคำ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาด AIM โดยการเสนอขายหุ้น IPO ในส่วน
ของหุ้นที่ถือโดย บริษัทฯ และการออกหุ้นใหม่เพื่อระดมทุนสำหรับการขุดเจาะสำรวจเพื่อประเมินปริมาณสำรองในพื้นที่ 114 คำขอประทานบัตร และพื้นที่ 8 แปลงอาชญาบัตรพิเศษ การดำเนินการจะเริ่มหลังการเริ่มดำเนินการผลิตแร่ทองคำ แต่เนื่องจากความล่าช้าในการเริ่มดำเนินการเหมืองแร่ทองคำในปี 2549 จึงได้เลื่อนกำหนดดำเนินการออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลการเจาะสำรวจตามหลักเกณฑ์ของ AIM
ส่วนแผนในการนำบริษัท ทรัพยากรสมุทร จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาด AIM โดยการเสนอขายหุ้น IPO โดยการออกหุ้นใหม่ หลังจากได้ผ่านการรับรองแหล่งสำรองแร่จากบุคคลที่สามและได้รับอนุญาตให้เปิดเหมืองภายใต้ประทานบัตรของ SML และค่าภาคหลวงของแร่ดีบุกลดลงเป็นร้อยละ 7 ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมและการกระทรวงการคลังเห็นชอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ