ตลท.สั่งปรับ ASL 1.25 ลบ.พร้อมลงโทษ ผจก.สาขา-มาร์เก็ตติ้ง รวม 6 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ประกาศสั่งลงโทษปรับ บล.แอ๊คคินซัน (ASL) เป็นเงิน 1.25 ล้านบาท กรณีไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมพักงานชั่วคราวผู้จัดการสาขาและเจ้าหน้าที่การตลาด
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลท. เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิดและลงโทษเกี่ยวกับการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้พิจารณาความผิดและลงโทษบล. แอ๊ดคินซัน กรณีมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับนั้น มีมติให้ลงโทษปรับบริษัทเป็นเงิน 1,250,000 บาท
เนื่องจาก บล. แอ๊ดคินซัน ได้จ่ายค่าตอบแทนให้เจ้าหน้าที่การตลาด จำนวน 6 ราย ในระบบการจ่ายค่าตอบแทนตามสัดส่วนของรายได้ (Incentive Scheme) โดยเจ้าหน้าที่การตลาดไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ให้คำแนะนำหรือรับ คำสั่งซื้อขายให้กับลูกค้า เป็นผลทำให้เจ้าหน้าที่การตลาดดังกล่าว ได้รับค่าตอบแทนไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จากข้อมูลดังกล่าว คณะอนุกรรมการฯ ได้อาศัยอำนาจตามความในข้อ 23, 30, 32 และ33 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ
นอกจากนี้ให้บริษัทลงโทษโดยห้ามผู้จัดการสาขา 1 ราย และเจ้าหน้าที่การตลาด 3 ราย ปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่การตลาดและเจ้าหน้าที่รับอนุญาตของบริษัทเป็นการชั่วคราวระยะเวลา 60 วัน และ 30 วันตามลำดับ และให้บริษัทภาคทัณฑ์เจ้าหน้าที่การตลาด 2 ราย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมทั้งกำชับผู้บริหารของ บริษัท 3 ราย และเจ้าหน้าที่การตลาด 2 ราย ให้ปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ