รฟม.สรุปผู้รับเหมาทั้งไทย-ตปท.27 รายเข้าซื้อซองรถไฟฟ้าสีม่วง 3 สัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2008 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างทั้งไทยและต่างประเทศจำนวน 27 ราย เข้าซื้อแบบประกวดราคาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ตามกำหนดระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. จนถึง วันที่ 2 พ.ค.นี้
ทั้งนี้บริษัทรับเหมาฯที่เข้าซื้อแบบประกวดราคาก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา มีอยู่ 11 บริษัท ได้แก่ บมจ.ช.การช่าง (CK) , บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ (ITD) , บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) , บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) บริษัท โอบายาชิ คอร์ปอเรชั่น , บริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น , บริษัท ซีเมนส์ , กิจการร่วมทุนทาเกนากะ-ริต้า เป็นต้น
ส่วนบริษัทรับเหมาที่ซื้อเฉพาะแบบประกวดราคาก่อสร้าง สัญญาที่ 3 มี 11 บริษัท ได้แก่ บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น (SYNTEC), บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE), บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง (UNIQ) , บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON), บมจ.คริสเตียนี และ นีลเส็น(ไทย) หรือ CNT , บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO), บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น , บริษัท รวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย)เป็นต้น
ที่เหลือจะซื้อแบบประกวดราคาสัญญาที่ 1 และ 2 มีอยู่ 3 บริษัท , บริษัทที่ซื้อแบบประกวดราคาสัญญาที่ 2 และ 3 มี 1 บริษัท และ บริษัทที่ซื้อแบบประกวดราคาสัญญาที่ 1 มี 1 บริษัท
ทั้งนี้ 3 สัญญาก่อสร้างได้แก่ สัญญาที่ 1 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันออก ระยะทางประมาณ 12 กม. มี 8 สถานี, สัญญาที่ 2 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันตก ระยะทางประมาณ 11 กม. มี 8 สถานี และสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้าง ที่จอดรถและศูนย์ซ่อมบำรุง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ