ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ดาวโจนส์แกร่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 128.20 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 3, 2008 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) โดยได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นขานรับตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมาได้ โดยเมื่อคืนนี้หุ้นกลุ่มธนาคารและธุรกิจค้าปลีกพุ่งขึ้นโดดเด่นนำตลาดปิดในแดนบวก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่ง 128.20 จุด แตะระดับ 6,215.5 จุด
จากภาวะการซื้อขายที่คึกคักในตลาดหุ้นนิวยอร์กหลังจากที่ทางการสหรัฐรายงานตัวเลขจ้างงานและยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานที่แข็งแกร่งได้ช่วยหนุนให้นักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกฟื้นตัวขึ้นจากที่ซบเซาในก่อนหน้านี้ หลังจากเชนห้างสรรพสินค้าอย่างจอห์น เลวิสเปิดเผยยอดขายในห้างสรรพสินค้าในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 26 เม.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.1% ส่งผลให้หุ้นพ่งขึ้น 78 เพนซ์ ขณะที่หุ้นมาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์ขยับขึ้น 18 เพนซ์ และหุ้นคิงฟิชเชอร์เดินหน้าขึ้น 7.9 เพนซ์
นอกจากนี้ หุ้นการเงินก็ปิดพุ่งขึ้นโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยหุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ไต่ระดับขึ้น 19 เพนซ์ หลังจากที่หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟรายงานข่าวว่า บริษัทเท็กซัส แปซิฟิก กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มไพรเวท อิควิตี้เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อกิจการด้านธุรกิจประกันภัยของธนาคารเป็นมูลค่า 8 พันล้านปอนด์ ขณะที่หุ้น HBOS ปรับตัวขึ้น 30 เพนซ์ และหุ้นลอยด์ ทีเอสบีปิดบวก 21 เพนซ์
ในส่วนของหุ้นที่ปรับตัวลดลงในแดนลบได้แก่ หุ้นบริติช อีเนอร์จีย์ปิดร่วงลง 29 เพนซ์ หลังจากมีรายงานข่าวว่า RWE ปัดข้อเสนอซื้อกิจการของบริษัท ขณะที่หุ้นธอมสัน รอยเตอร์ซึ่งปิดบวกแข็งแกร่งเมื่อวันก่อนปิดลดลง 37 เพนซ์เมื่อวานนี้
ด้านหุ้นเวลล์สตรีมได้รับอานิสงส์ที่ดีขึ้นหลังจากที่เครดิต สวิสปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนจากเดิม 'neutral' มาเป็น 'outperform' ส่งผลให้หุ้นดีดตัวขึ้น 49 เพนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ