MENA ส่งสัญญาณปี 67 สดใสเร่งขยายฟลีทรถลุ้นรายได้แตะพันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 15, 2023 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) ระบุว่าแนวโน้มกำไรในไตรมาส 4/66 คาดทำ New High ขณะที่รายได้ปี 67 คาดจะเติบโตมากกว่าปี 66 โดยหวังรายได้ระดับ 900-1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุนคือบริษัท ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด (TDM) คาดว่ารายได้จะเติบโตมากขึ้นใกล้แตะระดับ 1 พันล้านบาท ตามการขยายสาขาของ ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส รวมถึงการออกสินค้าใหม่ของกลุ่มคาราบาว

บริษัทตั้งงบลงทุนในปี 67 ที่ 200 ล้านบาทเพื่อขยายฟลีทรถอย่างต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มในช่วงไตรมาส 1/67 ประมาณ 50 คัน แบ่งเป็น รถมิกเซอร์ 35-40 คัน รถเทรลเลอร์ 5-10 คัน และ รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิ 2 คัน

ส่วนการขยายกองยานของ TDM ซึ่งตั้งแต่เริ่มดำเนินการช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการลงทุนรถประมาณ 20-30 คัน อยู่ระหว่างส่งมอบรถบางส่วน ส่วนใหญ่จะเป็นรถสิบล้อตู้ทึบ รวมถึงตู้ผ้าใบรูดข้าง ซึ่งบริษัทมีรถชุดนี้อยู๋แล้วและจะมีการลงทุนเพิ่มในแบรนด์ของ TDM

สำหรับการเติบโตในอนาคต บริษัทยังติดตามนโยบายการส่งเสริมการลงทุนรวมทั้งดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศของภาครัฐซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัท เนื่องจากจะมีการลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท และบริษัทมีการพูดคุยกับพันธมิตรและลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อขยายงานออกไปสู่ตลาดใหม่มากขึ้น รวมทั้งประเด็นมาตรฐาน Euro 5 บริษัทกำลังประสานทั้งผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการปรับประมาณการรายได้ปี 66 ลงจากเดิม 800 ล้านบาท มาอยู่ที่ 780 ล้านบาท แต่ความสามารถในการทำกำไรยังเท่าเดิม เนื่องจากแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง ทำให้ต้นทุนค่าน้ำมันลดลงเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ในไตรมาส 3/66 บริษัทยังมีอัตราการเติบโตของการขายคอนกรีตผสมเสร็จอยู่ที่ 19%YoY เติบโตสูงกว่าตลาดซึ่งอยู่ที่ 2%YoY ทำให้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 11.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ