ตลท.เผยเดินหน้าชวนธุรกิจเอกชนไทยในลาวเข้าตลาดฯจ่อคิวไปเขมร-เวียดนามต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2008 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า  ตลาดฯ มีแผนจะเข้าไปเจรจากับนิติบุคคลไทยที่เข้าไปตั้งบริษัททำธุรกิจในประเทศกัมพูชาและเวียดนาม เืพื่อจะชักชวนให้เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย หลังจากที่ได้มีการเข้าไปหารือกับนิติบุคคลไทยในสปป.ลาว ที่มีอยู่จำนวน 20-30 แห่งแล้วในช่วงก่อนหน้านี้
ทั้งนี้ จากการเดินทางไปยังลาวพบว่าบริษัทเหล่านั้นมีความต้องการระดมทุนค่อนข้างสูง และเป็นอุตสาหกรรมที่มีขนาดใญ่ทั้งพลังงาน และเหมืองแร่
"เป็นการเสนอให้นิติบุคคล เห็นว่าตลาดทุนเป็นทางเลือกในการเข้ามาระดมทุน ... โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการศึกษา 2-3 เดือน" นายชนิตร ระบุ
นายชนิตร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ทำธุรกิจด้านเคเบิ้ลท้องถิ่น และ ทีวีดาวเทียมที่พร้อมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย แต่เนื่องจากติดปัญหาหลายอย่างที่ยังไม่ชัดเจน เช่น ในเรื่องของสัมปทาน
"นอกจากนิติบุคคลแล้ว มีบริษัทที่เกี่ยวกับเคเบิลท้องถิ่น ทีวีดาวเทียมจำนวนมากที่สะดุดที่จะเข้าจดทะเบียน เพราะติดในเรื่องสัมปทานที่เป็นระยะสั้นทำให้ไม่สามารถตีมูลค่าได้ ซึ่งตลาดฯ หวังว่าบริษัทพวกนี้จะเข้าจดทะเบียนได้" นายชนิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ