(เพิ่มเติม) SCB ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ 2 หมื่นลบ.อายุ 10 ปี 12-14 พ.ค. ดบ.ขั้นบันได

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ระบุว่า ธนาคารจะออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ชนิดไม่มีหลักประกัน วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท กำหนดไถ่ถอนในปี 2561 อัตราดอกเบี้ย 1-2 ปี ที่ 4.25%, 3-6 ปี อัตราดอกเบี้ยที่ 5.25% และ 7-10 ปี อัตราดอกเบี้ยที่ 6.25% โดยมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำเริ่มที่ 100,000 บาท
ทั้งนี้ ธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนคืนก่อนครบกำหนดหลังสิ้นปีที่ 5 ซึ่งหากเกิดกรณีดังกล่าวธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยส่วนเพิ่มในอัตราร้อยละ 0.25 ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ตราไว้ให้แก่นักลงทุน หุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch Ratings ระดับ AA- ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจ่ายชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยในระดับสูง
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCB กล่าวว่า เงินทุนที่ระดมได้ในครั้งนี้จะนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ซึ่งจะช่วยรองรับการขยายตัวของสินเชื่อในอนาคต รวมทั้งรองรับสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทในกลุ่มของธนาคารจากมาตรฐานการกำกับดูแลแบบรวมกลุ่ม (Consolidated Supervision) และรองรับความเสี่ยงด้านการตลาด (Market Risk) และการปฏิบัติงาน (Operation Risk) จากการใช้หลักเกณฑ์ Basel II
“ธนาคารได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ฝากเงินและผู้ลงทุนในการทดสอบตลาดช่วงที่ผ่านมา ด้วยเงินเริ่มต้นในการลงทุนในระดับที่ไม่สูงเกินไปนี้ ถือเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ของผู้ฝากเงินรายย่อยที่ต้องการลงทุนในระยะยาวกับสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศที่มีความมั่นคง โดยได้รับผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสมและปรับเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่ถือครอง ผู้สนใจสามารถจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 12 -14 พฤษภาคม 2551 ณ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ" นางกรรณิกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ