กมธ.ตร. ดูงาน รพ.ตำรวจ/คปท.นัดชุมนุมหน้าทำเนียบ/นายกฯ ประชุมมอบนโยบายจัดทำงบปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 12, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ต้องจับตาคณะกรรมธิการการตำรวจ (กมธ.ตร.) ที่เตรียมเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ โดยเป้าหมายของกมธ.ตำรวจ คือต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขังที่ออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ ตั้งแต่กระบวนการรับผู้ต้องขังเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล และการดูแลปฏิบัติกับผู้ต้องขัง ระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับผู้ต้องขังคนอื่น แตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร

ส่วน รพ.ตำรวจ แม้จะตอบรับหนังสือการขอเข้ามาดูงานแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่สามารถพาขึ้นไปดูที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลฯ ซึ่งเป็นที่พักรักษาตัวของนายทักษิณได้ และย้ำว่าการเข้ามาศึกษาดูงาน จะต้องไม่กระทบการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ ไม่กระทบสิทธิหรือละเมิดสิทธิของผู้ป่วยคนอื่นที่มาใช้บริการ และไม่ทำความเสียหายให้ รพ.ตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ ล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้พิจารณาความเห็นของแพทย์ผู้ทำการรักษานายทักษิณแล้ว และได้เห็นชอบให้นายทักษิณ อยู่รักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต จะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที

  • เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นัดชุมนุมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมเตรียมปักหลักค้างคืน ตั้งแต่วันที่ 12-14 ม.ค. 67 เพื่อส่งสัญญาณไปถึงผู้เกี่ยวข้อง โดยไม่เห็นด้วยกับการให้ความช่วยเหลือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ได้ออกมารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจเกิน 120 วัน เพื่อไม่ต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำ
  • น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีกรรมาธิการโครงการแลนด์บริดจ์ ณ ห้องแถลงข่าวรัฐสภา

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • หลังเดินทางกลับจากเชียงใหม่แล้ว ช่วงบ่ายวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ช่วงเย็น กลุ่มสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ สภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย และสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

  • นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุบัยด์ ซะอีด อุบัยด์ บินฏอริช อัลฎอฮิรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศไทย เข้าพบนางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย ณ ทำเนียบรัฐบาล

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ

  • กระทรวงพลังงาน แถลงข่าวผลการดำเนินงานปี 66 และแผนการดำเนินงานปี 67
  • ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวผลการดำเนินภารกิจในปี 2566 และทิศทางการดำเนินภารกิจในปี 2567
  • บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS), บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) และบริษัท วินโนหนี้ จำกัด จัดพิธีเปิด "รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Pinto บริษัท สมาร์ท อีวี ไบค์ จำกัด" โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกล่าวในพิธีเปิด ณ ลานจอดแล้วจร สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิดการออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ "โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ" ณ ศูนย์นันทนาการคลองเตย เขตคลองเตย

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 ณ อาคารธานีนพรัตน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ