PYLON ระบุผู้ถือหุ้นใหญ่ทำดีลบิ๊กล็อต 2.53% เหตุจำเป็นต้องใช้เงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น PYLON เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(2 พ.ค.)จำนวน 3.8 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.53% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดที่มี 150 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการทำรายการขายหุ้นออกของผู้ถือหุ้นรายหนึ่งที่ติดอยู่ในอันดับ TOP 10 โดยเป็นการขายออกมาเพียงบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้เงิน 
อย่างไรก็ดี ผู้ถือหุ้นใหญ่รายนี้ยังคงถือหุ้น PYLON อยู่ เพียงแต่ลดสัดส่วนการถือหุ้นลง และผู้ทำดีลนี้ยืนยันได้ว่าไม่ใช่คนในกลุ่มตระกูลแสงอารยะกุลอย่างแน่นอน และกลุ่มนี้ยังคงถือหุ้น PYLON อยู่ในสัดส่วน 60% ของหุ้นทั้งหมด
ทั้งนี้ การทำดีลบิ๊กล็อตนี้ไม่ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการบริหารงานของบริษัทฯ และไม่ได้ส่งผลกระทบแต่อย่างใดต่อบริษัทฯทั้งสิ้น
กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ PYLON กล่าวถึงการดำเนินงานของบริษัทว่า บริษัทฯจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อน(2550)ที่อยู่ในระดับ 16% ถึงแม้จะวิตกกังวลกับราคาเหล็กเส้นในปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน แต่บริษัทฯได้ปิดความเสี่ยงไว้ระดับหนึ่งแล้วด้วยการสั่งซื้อเหล็กตามงานที่ได้รับ ประกอบกับ บริษัทฯได้มีการปรับขึ้นค่าก่อสร้าง 10% ทำให้สามารถรองรับความเสี่ยงด้านต้นทุนที่สูงขึ้นได้
นอกจากนั้น การที่บริษัทฯได้หันมารับงานภาคเอกชนมากขึ้นที่สัดส่วน 50-60% จากเดิมเมื่อ 2 ปีก่อนที่มีสัดส่วนงานภาคเอกชน 10% จึงน่าจะทำให้ภาพรวมของธุรกิจในปีนี้น่าจะกลับมาเป็นช่วงขาขึ้น นอกจากนี้ ยังรับงานในภาครัฐฯมากขึ้นด้วย
"รายได้ของเราคงจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่เราได้งานมากขึ้นทำให้วอลุ่มมันดี แต่เราก็ยังเป็นห่วงในเรื่องของต้นทุนที่มันยังไม่นิ่ง เดือนนี้ก็ยังมีความผันผวน"กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ PYLON กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ