ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้น 0.71 จุด เหตุราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2008 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (6 พ.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือระดับ 120 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่งผลให้นักลงทุนระวังการซื้อขาย
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วง 88.66 จุด หรือ 0.68% แตะระดับ 12,969.54 จุด อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลว่า ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจะเป็นปัจจัยที่ทำให้อัตรเงินเฟ้อพุ่งขึ้น และฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐทรุดลงไปอีก
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในเอเชียจะขยายตัวขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกก็ตาม
"เศรษฐกิจสหรัฐยังคงซบเซา แต่เศรษฐกิจเอเชียจะขยายตัวขึ้น" คริสตอฟเฟอร์ มอลต์เก-เลธ นักวิเคราะห์จากแซ็กโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ บริษัทในเครือของแซ็กโซ แบงค์ของเดนมาร์กกล่าว
เขากล่าวเสริมว่า ขณะนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนในระยะยาวที่จะเข้าเทรดในตลาดหุ้นสิงคโปร์และฮ่องกง เนื่องจากเศรษฐกิจขยายตัวรวดเร็วกว่าประเทศอื่นๆในภูมิภาค
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับขึ้น 0.71 จุด ปิดที่ 3,248.75 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.53 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.77 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นธนาคารยูโอบี ขยับขึ้น 0.2% หลังจากที่ธนาคารเปิดเผยผลกำไรสุทธิในช่วงไตรมาสแรกที่เพิ่มขึ้น 2.1% แตะ 529 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากผลกำไรและอัตราการปล่อยกู้ที่ขยายตัวขึ้น ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ 4 คนที่ธอมสัน ไฟแนนเชียลสำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า ผลกำไรสุทธิในช่วงไตรมาสแรกโดยเฉลี่ยของธนาคารยูโอบีจะอยู่ที่ 550 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 0.5% ขณะที่หุ้นโอซีบีซี ขยับขึ้น 0.1% โดยทั้งสองธนาคารจะเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้
ส่วนในหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์นั้น หุ้นแคปิตอล แลนด์ ลดลง 1.3% และหุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ ลดลง 1.8%
หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นโนเบิล กรุ๊ป บวก 1.6% ขณะที่หุ้นโอลัม อินเตอร์เนชั่นแนล พุ่ง10.6%
ส่วนหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ลดลง 0.3% ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชงจ์ เพิ่มขึ้น 1.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ