YONG งัดกลยุทธ์เชิงรุกดันรายได้โต 12-15% เล็งขึ้นโรงงานใหม่มั่นใจดีมานด์ยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2024 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยงคอนกรีต (YONG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโตไม่ต่ำกว่า 12-15% จากปี 66 คาดว่ารายได้และกำไรจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากการส่งมอบงานที่คล่องตัวและเป็นไปตามแผน ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุน การควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยังมีงานใหม่เติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งจากภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ นิคมอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว

บริษัทมีความพร้อมในการลุยธุรกิจอย่างเต็มที่ด้วยกลยุทธ์เชิงรุก 5 แนวทาง ได้แก่ 1. Branding รักษาภาพลักษณ์องค์กร ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่ได้รับมาตรฐานและมีระบบบริหารงานคุณภาพ 2. Product and Service รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการให้ได้มาตรฐาน 3. Development ไม่หยุดนิ่ง เร่งเดินหน้างานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 4. Variety of products เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ให้ครอบคลุม และตอบโจทย์ทุกความต้องการโดยล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์เสาเข็มขนาดใหญ่ เพื่อรุกกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดใหญ่ และ 5. Expertise ชูจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์คอนกรีต เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและข้อได้เปรียบด้านการแข่งขัน

อีกทั้งยังบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกับมองหาพันธมิตรเพื่อสร้างโอกาสในการเปิดตลาดใหม่ๆ ในอนาคต ควบคู่กับการบริหารต้นทุน เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่

ปัจจุบัน YONG ได้รับงานขนาดใหญ่ที่ทยอยเข้ามาปิดดีลสั่งซื้อแล้วหลายราย พร้อมกับมีคำสั่งผลิตและรอส่งมอบงาน (Backlog) มากกว่า 560 ล้านบาท อีกทั้งยังรอทราบผลการประมูลอีกหลายโครงการเข้ามาเติม Backlog อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ในปี 67 บริษัทได้ลงทุนเพิ่มเติมด้านการขนส่งผลิตภัณฑ์ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เพื่อขยายงานด้านการขนส่งที่มีอยู่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการส่งมอบงานให้กับลูกค้าและรองรับการขยายตัวของธุรกิจ รวมถึงแผนการลงทุนเพิ่มในการตั้งโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง มูลค่างานก่อสร้างกว่า 200-250 ล้านบาท เสริมกำลังการผลิตพรีแคสและคอนกรีตผสมเสร็จ รองรับความต้องการในโซนระยองและโซนตะวันออกมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปี สามารถเปิดสายการผลิตและจะทยอยรับรู้รายได้ราวปี 68

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ