SYRUS มองเป้าดัชนีหุ้นไทย Q2/51 ที่ 900 จุด เล็งแรงซื้อจากต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส หรือ SYRUS เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้มองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 2/51 ไว้ที่ระดับ 900 จุด ซึ่งคาดว่าจะมีความเป็นไปได้ที่ดัชนีฯจะปรับตัวขึ้นไปถึงระดับเป้าหมายดังกล่าว เนื่องจากคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/51 แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติจะเข้ามามากขึ้น 
"ช่วงไตรมาส 2 นี้เป้าหมายหลักของดัชนีฯมองไว้ถึงระดับ 900 จุดเลย และมีลุ้นที่เกินได้ด้วย เหตุผลหลัก ๆ คือเรื่องการเมืองอาจมีดึงให้ตลาดฯแกว่งบ้าง แต่เท่าที่ดูเรื่องศาลหรือเรื่องอะไรเนี่ยคงจะต้องใช้เวลา คราวนี้ก็คงจะไม่ใช่เป็นปัจจัยลบแรง ๆ ที่จะมากดตลาดฯ คราวนี้ปัจจัยที่จะมาดึงตลาดฯขึ้นได้ก็คือแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งมองว่าจะกลับมาอีก"นางสิริณัฏฐา กล่าว
ทั้งนี้ ภายหลังจากหมดเรื่องการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 1/51 ก็จะทำให้เรื่องของปัญหาซับไพร์มจะปลอดข่าวไประยะหนึ่ง อีกทั้งสัญญาณทางเทคนิคด้วยที่ได้บ่งชี้ให้เห็นได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี เป็นขาขึ้น
ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ SYRUS กล่าวว่า ส่วนเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยทั้งปี 2551 มองไว้ที่ระดับ 950 จุด ค่า P/E คิดเป็น 10 เท่า และ Price Per Book Value ที่ อยู่ที่ 1.7 เท่า ส่วนกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีนี้(2551)คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตประมาณ 20%
"ตอนนี้ตลาดฯมองว่าปัญหาซับไพร์มได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2551)มองว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯจะเริ่มทรงตัว และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอาจจะเริ่มกลับมาแข็งค่า ตอนนี้มีความคาดหวังดี ตลาดฯอาจจะดันขึ้นไปได้ แต่พอถึงตรงนั้นจริง คงต้องไปดูว่ามันดีอย่างที่คาดหวังไว้จริงหรือเปล่า"ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ SYRUS กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ