ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: วิตกแรงกดดันเงินเฟ้อ กดคอมโพสิตปิดลบ 5.05 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (7 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ท่ามกลางภาวะที่เงินวอนที่อ่อนค่าลงอย่างหนักอาจกระตุ้นให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและบดบังโอกาสที่ธนาคารกลางจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมวันพรุ่งนี้
โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลาดเปิดตัวเพิ่มขึ้นตามตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ แต่ต่อมาตลาดกลับถูกแรงเทขายทำกำไรกระหน่ำเข้ามาหลังจากที่ดัชนีเคลื่อนไหวเฉียดระดับสูงสุดในปีนี้ที่ทำไว้เมื่อเดือนม.ค.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดลบ 5.05 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 1,584.01 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,839.76 - 1,868.09 จุด
ทั้งนี้ เงินวอนเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,026.1 ต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 1,014.5 ต่อดอลลาร์ในการซื้อขายก่อนหน้านี้ เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งเข้าซื้อเงินดอลลาร์เพื่อขายน้ำมันดิบในราคาที่แพงขึ้น โดยเงินวอนที่อ่อนค่าลงทำให้นักลงทุนกังวลว่าภาวะดังกล่าวจะกระตุ้นแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจากการที่ราคานำเข้าปรับตัวสูงขึ้น
ขณะเดียวกันราคาน้ำมันที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมายังคงไต่ระดับขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เฉียดระดับ 123 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ