"เอเชียซอฟท์ฯ"เตรียมขาย IPO ให้กองทุนสหรัฐฯสัดส่วน 5%,สรุปราคา 15 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเสนอขายหุ้น IPO ว่า ขณะนี้ได้เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ของเอเชียซอฟท์ฯ จำนวน 5% ของหุ้นทั้งหมด ให้แก่กองทุนจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นกองทุนที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ โดยมีเครือข่ายทั้งในสหรัฐอเมริกา และยุโรป 
บริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท ณ วันที่ 24 มี.ค.51 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 316 ล้านบาท แบ่งเป็น 316 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุน เรียกชำระแล้ว 225 ล้านบาท หลังขาย IPO ครั้งนี้จะมีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า การเสนอขายหุ้นให้กับกองทุนจากสหรัฐจะเป็นราคาเดียวกับราคาขาย IPO โดยขณะนี้กำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนช่วงราคาขาย IPO คาดว่าจะเปลี่ยนเป็น 10-12 บาท/หุ้น จากปัจจุบันที่กำหนดไว้ในช่วง 11-13 บาท/หุ้น พร้อมจะสรุปช่วงราคาขาย IPO ได้ในวันที่ 9 พ.ค.51
"การที่ต้องการจะกดราคาขาย IPO ลงไปอีก step เป็นเพราะว่าอยากจะสร้างความน่าสนใจในหุ้นตัวนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าทางบริษัทฯจะยอมหรือเปล่า คงต้องคุยกันก่อน เพราะ performance ของเขาเข้าขั้นว่าดีมาก"แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ก็ได้กำหนดไว้ในช่วงวันที่ 21-22 พ.ค.2551 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในวันที่ 29 พ.ค.2551 โดยคาดว่าจะสรุปราคาขายได้ในวันที่ 15 พ.ค.51 ภายหลังจากที่ได้ทำ Book Build ในวันที่ 12-15 พ.ค.นี้
ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เอเชียซอฟท์ฯ ในวันที่ 16 พ.ค.2551 โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 5 รายด้วยกัน คือ บล.บีฟิท, บล.บัวหลวง, บล.โกลเบล็ก, บล.เคทีบี และบล.ไทยพาณิชย์
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 49 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ