บล.ทิสโก้แนะจับตา SET ไปต่อหากปิดสมัยประชุมสภาฯ 19 พ.ค.ไร้เหตุรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล หัวหน้ากลยุทธ์การลงทุนและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดในช่วงสั้นยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยทางการเมืองในประเทศ ให้ติดตามการประชุมของสภาฯในวันที่ 19 พ.ค.นี้หากไม่มีอะไรรุนแรงก็เชื่อว่าดัชนีจะขึ้นไปทะลุ 860 จุดได้ เมื่อทะลุแล้วก็อาจจะทำให้ดัชนีอยู่ที่ 900 จุดได้ในสิ้นปี เนื่องจากจากมาตรการของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลดลงของอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงและการใส่เงินของงบประมาณขาดดุล
"สถานการณ์ในตอนนี้คงต้องจับตาปัจจัยการเมืองที่ยังกดดันจากความไม่ชัดเจนและหากเกิดความรุนแรงตลาดหุ้นก็จะคงปรับตัวลดลงแน่นอน และการเข้ามาของเฮดจ์ฟันด์ เนื่องจากพฤติกรรมของเฮดจ์ฟันด์ตอนนี้เร็วขึ้นจาก 6 เดือนเหลือ 2 เดือนเพราะสถานการณ์เศรษฐกิจไม่นิ่ง"นายวิวัฒน์ กล่าว
ทั้งนี้ มองว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้งที่ระดับ 0.25% มาอยู่ที่ 1.75% ในการประชุมเดือนมิ.ย. ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นเนื่องจากมองว่าการปรับลดของเฟดในครั้งนี้จะเป็นการพยุงให้เศรษฐกิจสหรัฐไม่ปรับตัวเลวร้ายกว่านี้ แต่คาดว่าดอกเบี้ยสหรัฐจะเริ่มปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อยในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวอาจจะทำให้เม็ดเงินไหลออกจากตราสารหนี้ไปยังหุ้นได้มากขึ้น จะทำให้ในช่วงสั้นอาจจะมีเม็ดเงินทั้งในและต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยโดยเฉพาะหุ้นที่มีมูลค่าตลาดรวมสูง โดยแนะนำ PTT PTTEP ADVANC BANPU KTB TMB

แท็ก บล.ทิสโก้   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ