KTB ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ อายุ 10 ปี ดบ.คงที่-ลอยตัว เริ่มขายต้นมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

       นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ อายุ 10 ปี โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ และอัตราดอกเบี้ยลอยตัวอิงกับเงินฝาก 6 เดือน เพื่อจำหน่ายให้กับนักลงทุนสถาบันและลูกค้ารายย่อยในประเทศ  ซึ่งคาดว่าจะเปิดจำหน่ายผ่านสาขาทั่วประเทศประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้
“จำนวนหุ้นกู้ที่จะจำหน่าย และอัตราผลตอบแทน ธนาคารจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่มั่นใจว่าให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการออม ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารประสบความสำเร็จอย่างมากในการจำหน่ายหุ้นกู้ โดยได้จำหน่ายหุ้นกู้ให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยในปี 2547 จำนวน 10,000 ล้านบาท และในปี 2548 จำนวน 10,400 ล้านบาท ทำให้ขณะนี้ธนาคารสามารถออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ และนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ได้ไม่เกิน 28,000 ล้านบาท" นายอภิศักดิ์ กล่าว
สำหรับเหตุผลในการออกหุ้นในครั้งนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่มีความต้องการเงินทุนในการขยายธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ธนาคารจึงจัดหาเงินทุนระยะยาวไว้รองรับการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าในการขยายธุรกิจ นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างฐานเงินทุนของธนาคารให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของเงินกองทุนชั้นที่ 2 โดยขณะนี้ธนาคารมีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง 14.59% และเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 จำนวน 3.61%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ