ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าย่อตัว นักลงทุนรอติดตามตัวเลข PCE สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2024 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีย่อตัว นักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยตัวเลข PCE และ PMI ขณะที่หุ้นตัวใหญ่ที่ขึ้น XD ไปแล้ว เริ่มมีแรงขายทำกำไรออกมา อย่างไรก็ดี มีหุ้นที่มีผลประกอบการดีพยุงตลาด อาทิ CPALL CPAXT สะท้อนกลุ่มค้าปลีกทยอยฟื้นตัว โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด และแนวรับ 1,380 จุด

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีย่อตัวลง นักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาการจ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนม.ค.ของสหรัฐ ในวันพฤหัสนี้ และตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในวันศุกร์

ขณะที่หุ้นตัวใหญ่ที่ขึ้น XD ไปแล้ว เริ่มมีแรงขายทำกำไร ซึ่งเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นปรับตัวลงมาที่ 1,390 จุด และดีดตัวขึ้นเล็กน้อย แต่แนวรับสำคัญจะอยู่ที่ 1,380 จุด

อย่างไรก็ดี มีหุ้นที่ผลประกอบการออกมาดีพยุงตลาด อาทิ CPALL ที่ผลประกอบการดีกว่าตลาดคาด และยังมีอัพไซด์พอสมควร รวมทั้ง CPAXT ที่ผลประกอบการดีตาม สะท้อนภาพของกลุ่มค้าปลีกน่าจะทยอยฟื้นขึ้นมา โดยกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำลงทุน GLOBAL DOHOME เนื่องจากไตรมาส 1/67 มีโครงการ easy e-Reciept คาดว่ายอดขายน่าจะดี

โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด และแนวรับ 1,380 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ