ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ตามตลาดตปท. วิตกเงินเฟ้อหลังราคาน้ำมันโลกพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียขณะนี้ทำท่าจะปรับตัวลงตามดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงมาก ซึ่งการที่ดาวโจนส์ลงมากเป็นผลจากมีความวิตกกังวลเรื่องของเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสูง ทำให้หุ้นในกลุ่มธนาคาร, ก่อสร้าง และกลุ่มที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคถูกขายออกมาในตลาดหสหรัฐฯ เนื่องจากหวั่นในเรื่องราคาสินค้าและต้นทุนที่สูงขึ้นตามราคาน้ำมันโลก
สำหรับตลาดหุ้นไทยก็ได้มีการประคองดัชนีฯมาหลายวันแล้ว ทั้งที่ปัจจัยภายในประเทศไม่ได้มีอะไรใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ตลาดฯจะอ่อนตัวลงได้
พร้อมให้แนวรับที่ 840 จุด แนวต้าน 853 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(7 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,814.35 จุด ลดลง 206.48 จุด(-1.59%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,392.57 จุด ลดลง 25.69 จุด(-1.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,438.49 จุด ลดลง 44.82 จุด (-1.80%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,068.78 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 123.53 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.69 ดอลลาร์หรือ 1.39%
- ราคาน้ำมันเดินหน้าทุบสถิติสูงสุด กระทรวงพลังงานเตือนผู้ใช้ช่วยประหยัด สั่งจับตาอย่างใกล้ชิด ระบุมีโอกาสถึง 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ผู้ค้าทนไม่ไหวปรับขึ้นอีกลิตรละ 50 สตางค์ เบนซินทะลุ 37 บาทแล้ว ปตท.โอดแบกภาระแทนประชาชนกว่า 3,200 ล้านบาท คาดภายใน 2 ปี น้ำมันดิบแตะ 200 ดอลลาร์ สศช.เตรียมปรับสมมติฐานราคาน้ำมันใหม่ หลังตลาดโลกพุ่งต่อเนื่อง ชี้สูงกว่า 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลแน่นอน
- ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดไต่สวนพยานผู้ร้องวันที่ 8 พ.ค.ในคดีที่กกต.เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายยงยุทธ
- บริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ (เอเอสเอ็ม) ผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยสนามบินและอากาศยานในกลุ่มบริษัท ล็อกซเล่ย์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม กรณีที่คณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ชุดเดิม มีมติให้แก้ไขสัญญาปรับลดระยะเวลาสัญญาจาก 10 ปี เหลือ 5 ปี แม้มติบอร์ดชุดเก่ายังไม่มีผลบังคับ แต่ขอให้ รมช.คมนาคม พิจารณาให้ความเป็นธรรม ก่อนที่บอร์ดชุดใหม่ซึ่งมี นายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นประธานจะหยิบยกเรื่องนี้มาหารือ
- ธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน(กองทุนฟื้นฟูฯ) กล่าวธนาคารที่กองทุนฟื้นฟูฯ ถือหุ้นใหญ่อยู่ทั้ง 3 แห่ง คือ ธนาคารไทยธนาคาร กรุงไทย และนครหลวงไทย ตามนโยบายก็มีแนวทางที่จะทยอยขายออกอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ให้ที่ปรึกษาทางการเงินเริ่มทำที่ไทยธนาคารก่อน ซึ่งตอนนี้ธนาคารไทยธนาคารก็ยังสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ
- "สมัคร"ย้ำจงรักภักดีต่อหน้าบิ๊กกองทัพ รัฐบาลไม่ยุ่งเกี่ยวแก้รธน. บอกตัด ม.309 ไม่มีประโยชน์ มทภ.1 วอนอย่าก้าวล่วงสถาบัน เชื่อนายกฯเข้าใจทหารไม่คิดปฏิวัติ รองโฆษก รบ.ซัดหมอาวุโส เคลื่อนไหวหวังรางวัล มีนางบังเงาอยู่เบื้องหลัง "ชัย"ไร้คู่แข่งชิง ปธ.สภา พปช.ลงมติเอกฉันท์
- รถไฟสายสีแดงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ส่อไปไม่รอด หลังอัยการสูงสุดค้านเดินหน้าประมูล หลังตรวจสอบพบ 2 บริษัทยื่นซอง ขาดคุณสมบัติไปหนึ่ง หากเดินหน้าต่ออาจมีปัญหา แต่คณะกรรมการประกวดราคาอ้างไม่มีข้อห้าม เตรียมลุยต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ