BE8 มั่นใจ Virtual Bank-Cyber Security จุดพลุลงทุนครั้งใหญ่ปรับปรุงเทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เบริล 8 พลัส (BE8) กล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจปีนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมายรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง องค์กรส่วนใหญ่ยังมีความต้องการลงทุนในนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในด้านเทคโนโลยี การตลาดดิจิทัลมุ่งสู่ยุค Digital Transformation แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์โลก ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายว่ารายได้จะเติบโต 40%

บริษัทเชื่อว่าในปีนี้ยังจะเห็นภาพการลงทุนเพิ่มด้านเทคโนโลยีขององค์กรต่างๆ โดยเฉพาะการลงทุนของสถาบันการเงิน หลังจากที่กระทรวงการคลังประกาศหลักเกณฑ์การจัดตั้งธนาคารพาณิชย์แบบไร้สาขา (Virtual Bank) และการลงทุนเพิ่มด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ขององค์กรต่างๆ ซึ่งกลุ่ม BE8 มีความพร้อมด้านบุคลากรและทีมงานที่มีประสบการณ์รองรับการให้บริการ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาทั้งการวางกลยุทธ์ในภาพรวมและระบบเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งปัจจุบันกลุ่ม BE8 ก็มีลูกค้าที่เป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่อยู่แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าจับมือพันธมิตรลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่า 1,864 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอีกหลายแห่ง รวมมูลค่ากว่า 5,462 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ของกลุ่ม BE8 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันโครงสร้างรายได้หลักจะมาจากรายได้จากการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และเทคโนโลยี ในปีที่ผ่านมามีรายได้กว่า1,098 ล้านบาท รองลงมาจะเป็นรายได้จากกลุ่มการให้บริการด้านเทคโนโลยีในส่วนของการขายและการเช่าใช้สิทธิการใช้งาน 740 ล้านบาท และรายได้จากการดูแลระบบเทคโนโลยีและการจัดหาบุคลากรเทคโนโลยี 570.37 ล้านบาท


แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ