(เพิ่มเติม) ซีอีโอ GEN เชื่อกลุ่ม"พิรุณ"ร่วมงานผู้บริหารเก่าได้ ยึดธุรกิจหลักเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2008 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) เชื่อว่านายพิรุณ ชินวัตร ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ จะทำงานร่วมกับนายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการอีกคนหนึ่งได้ และบริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจหลักในสายรับเหมาก่อสร้างต่อไป
นายวิชญา จาติกวณิช ซีอีโอ GEN กล่าวว่า รู้จักคุ้นเคยกับนายพิรุณเป็นอย่างดี และกรรมการชุดใหม่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาทั้ง 5 คนก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จึงเชื่อว่าการทำงานร่วมกันเพื่อบริหารธุรกิจของบริษัทให้บรรลุเป้าหมายจะเป็นไปด้วยความราบรื่น ซึ่งหลังจากนี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทอีกแล้ว
"ทั้ง 5 คน บอร์ดเห็นชอบร่วมกัน อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญที่ผมรู้จักทุกคน จริง ๆ ก็เป็นพรรคพวกเดียวกันและอยู่ในวงการเดียวกันมานาน ไม่อยากให้แบ่งว่าใครเป็นคนของใคร ส่วนผมกับคุณพิรุณก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ได้มีปัญหากัน หลังจากนี้ก็ต้องทำธุรกิจหลักให้ได้ตามเป้าหมาย"นายวิชญา กล่าว
เช้าวันนี้ GEN แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้ง นางสุนีย์ ศรไชยธนะสุข เป็นประธานกรรมการ แทนนายสืบตระกูล สุนทรธรรม ซึ่งได้ลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2551 พร้อมกันนี้ได้เลือกตั้งนายพิรุณ ชินวัตร เป็นกรรมการแทน นายสืบตระกูล สุนทรธรรม ที่ครบวาระเดือนเมษายน 2552
นายอำนาจ ตันกุริมาน เป็นกรรมการแทน ดร. เชิดเกียรติ เชี่ยวธีรกุล ครบวาระเดือนเมษายน 2552, นายบำเพ็ญ โกศลานันท์ เป็นกรรมการอิสระแทนนายโศณิต พิชญางกูร ครบวาระเดือนเมษายน 2553, นายจิตเกษม แสงสิงแก้ว เป็นกรรมการอิสระแทน นายทนง ลี้อิสสระนุกูล ครบวาระเดือนเมษายน 2553 และนายไพโรจน์ โรจนวานิช เป็นกรรมการอิสระแทนนายดนุชา สินธวานนท์ ครบวาระเดือนเมษายน 2553
นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ (GEN) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า การที่นายพิรุณเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการร่วมกันเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานเนื่องจากได้แบ่งงานกันชัดเจน เพราะนายพิรุณเข้ามาดูธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้ให้กับบริษัท ส่วนผมยังดูธุรกิจเดิมที่เป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้นายพิรุณอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเอาธุรกิจใดที่มาสร้างรายได้ให้กับบริษัทโดยเชื่อว่าปีนี้จะได้ข้อสรุป
"การที่มีเอ็มดี 2 คนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานเพราะเราแบ่งงานกันชัดเจนโดยผมเน้นดูทางด้านก่อสร้างเพราะมีประสบการณ์มากว่า 10 ปี ส่วนคุณพิรุณก็จะหาผู้ร่วมทุนใหม่เพื่อแตกไลน์สร้างรายได้ให้กับ GEN ในอนาคต ถือว่าเป็นการสตาร์ทที่ดีสำหรับปีนี้และเชื่อว่าธุรกิจใหม่จะเห็นความชัดเจนในปีนี้" นายกิตติชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ