CVD คาดปีนี้พลิกกำไรหลังรายได้สูงกว่า 300 ลบ.,คาดสรุปพันธมิตร 2-3เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2008 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางแคทลีน มาลีนนท์ กิจโอธาน กรรมการบริหาร บมจ.ซีวีดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์(CVD)คาดว่า ในปี 51 จะสามารถทำกำไรได้ จากรายได้ที่สูงกว่า300 ล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 200 ล้านบาทจากการที่บริษัทเข้าสู่ธุรกิจ Entertainment ครบวงจร และหยุดการทำธุรกิจผลิตแผ่น CD VCD และ DVD ซึ่งมีต้นทุนค่าลิขสิทธิ์และมีปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์สูง
"ประเทศไทยมีปัญหาการละเมิดลิืขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง และผู้ผลิิตภาพยนตร์ ยังไม่มีการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ อาทิ การดาวน์โหลด และการบอกรับสมาชิก ทำให้ไม่คุ้มค่ากับค่าลิขสิทธิ์"นางแคทลีน กล่าว
ผู้บริหาร CVD กล่าวว่า การเข้าสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ และขยายธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ รวมถึงการจัดอีเว้นต์ต่าง ๆ เชื่อว่าจะมีการเติบโตในอัตราสูงในปีนี้ โดยเฉพาะธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับการสนับสนุนจากบมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) ในฐานะบริษัทแม่ โดยในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะได้ผลิตรายการเพิ่มอีก 3 รายการ จากปัจจุบันมี 2 รายการ ทำให้เวลาการโฆษณาที่บริษัทนำมาบริหารจะเพ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจาก 35 นาที/เดือนในปัจจุบัน
อนึ่ง สัดส่วนรายได้ปีนี้คาดว่าจะมาจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่บริษัทเข้าซื้อ 50% ธุรกิจทีวี 30% และธุรกิจอีเว้นต์ 20%
นางแคทลีน กล่าวว่า บริษัทยังมีกระแสเงินสดเหลืออยู่ประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าลงทุนและร่วมทุนซื้อหุ้นในกิจการที่เกี่ยวกับ Entertainment ที่จะต่อยอดกับธุรกิจเดิมที่บริษัทมีอยู่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทต่างชาติ 1 ราย เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทั้งในแบบเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือการเข้าซื้อหุ้น
"คาดว่าพันธมิตรน่าจะได้ข้อสรุป 2-3 เดือนข้างหน้า รวมทั้งในปีนี้คาดว่าจะได้เห็นการผลิตรายการทีวีผ่านทีวีดาวเทียมของตัวเอง อยู่ระหว่างศึกษาคาดได้เห็นปีนี้เช่นกัน" นางแคทลีน กล่้าว
สำหรับเรื่องสภาพคล่องหุ้นของบริษัท นางแคทลีน ยอมรับว่า มีปัญหาเนื่องจากสภาพคล่องหุ้นน้อยและราคาพาร์สูงถึง 10 บาท ทำให้บริษัทมีความสนใจแนวทางการแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง แต่ขณะนี้บริษัทเพิ่งเริ่มปรับตัวทางธุรกิจ ดังนั้นจึงจะเน้นการขยายธุรกิจก่อน จากนั้นค่อยศึกษาการแตกพาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ