CEO บล.พาย ให้เป้าท้าทายปีนี้เพิ่มฐานลูกค้า 3 เท่าเปิดตัวแอพ Pi Financial-ชูจุดเด่น Wealth Management

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2024 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มร.บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.พาย กล่าวว่า บล.พาย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ภายในปี 67 ผ่านการพัฒนาบริการในรูปแบบดิจิทัลที่ครบวงจร ควบคู่กับบริการแนะนำการลงทุนส่วนบุคคลแบบพรีเมียม เพื่อมอบประสบการณ์การลงทุนแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด Digital With A Human Touch ด้วยทีมนักวิเคราะห์ที่แข็งแกร่ง และทีมที่ปรึกษาทางการลงทุนที่เชี่ยวชาญสามารถเข้าถึงเข้าใจ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกระดับ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถเข้าถึงโอกาสทางการลงทุนได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ตามแนวคิด Investing, simplified
บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีข้อมูลที่แม่นยำ จึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับทีมที่ปรึกษาการลงทุนที่มีประสบการณ์ ซึ่งคอยให้คำปรึกษาและบริการเฉพาะบุคคลสำหรับลูกค้าแต่ละคน ตามเป้าหมาย และความต้องการ และลูกค้ายังสามารถติดตามข้อมูลเชิงลึกของตลาดได้ทันท่วงที ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อน กราฟขั้นสูงพร้อมอัปเดทความรู้ด้านการลงทุนได้ตลอดเวลา จากบทวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชั้นนำ คอนายกวี ชูกิจเกษม ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ และคอนเทนต์

สำหรับแอปพลิเคชัน Pi Financial เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคนที่ต้องการทำตามเป้าหมายด้านการเงินของตัวเองให้สำเร็จ โดยลูกค้าสามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Pi Financial ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android เพื่อเปิดบัญชีลงทุน ก่อนจะนำไปซื้อขายหลักทรัพย์หลากหลายประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารอนุพันธ์ ฯลฯ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนทำธุรกรรมฝาก และถอนเงินจากบัญชีได้อย่างปลอดภัย รวดเร็ว ไปจนถึงบริการยืม และให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) บนแอปฯ พร้อมตรวจสอบข้อมูล และกราฟหุ้นแบบเรียลไทม์ ไม่พลาดทุกข่าวสาร บทวิเคราะห์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของ Pi Securities อีกด้วย ปัจจุบัน บล.พาย มีปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นสูงถึง 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากว่า 30 ล้านสัญญา มีฐานลูกค้ามากกว่า 80,000 ราย ช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีถึง 16% การันตีด้วยการคว้ารางวัลSET TFEX Agent of the Year ติดกัน 5 ปีซ้อน (ปี 62-66) ในปี 67 บล.พาย ยังมุ่งเปิดตัวธุรกิจการบริหารจัดการความมั่งคั่ง (Wealth Management) ซึ่ง บล.พาย มีสินทรัพย์ภายใต้การแนะนำ (AUA) ในปัจจุบันจากลูกค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตั้งเป้าเพิ่ม 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีแรก โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ High-Net-Worth พร้อมนำเสนอโอกาสการลงทุนที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน ร่วมกับผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก ตลอดจนการวางแผนบริหารความมั่งคั่งสู่ระบบดิจิทัล นายนิกันติ์ คุณกำจรประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า Pi Financial มีความโดดเด่นที่การใช้งานง่าย ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่น มีระบบการฝาก/ถอน/โอนเงินที่รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเรียลไทม์ เพื่อซื้อขายหุ้นทั่วโลก สามารถวิเคราะห์สินทรัพย์ และเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นต่างประเทศ อนุพันธ์ไทยและเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความเสี่ยงที่รับได้ของแต่ละคน รวมถึงความสามารถในการดูราคาซื้อขายแบบเรียลไทม์ จึงทำให้สามารถหาจังหวะการซื้อขายที่ดีที่สุด รวมถึงการดูภาพรวมของสินทรัพย์ทั้งหมดได้แบบครบจบในที่เดียว จึงทำให้ง่ายต่อการจัดการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ