AUCT จับมือ SWP AMC เตรียมเปิดประมูลบ้านมือสองทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 8, 2024 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AUCT จับมือ SWP AMC เตรียมเปิดประมูลบ้านมือสองทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 100 ลบ.

นายวรัญญู ศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP AMC) ในเครือบมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายอสังหาริมทรัพย์มือสองมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยได้เตรียมนำทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ล็อตแรกจำนวนกว่า 40 ยูนิต มูลค่า 83.67 ล้านบาท มาเปิดประมูลขายก่อน

โดยจุดเด่นของการประมูลอสังหาริมทรัพย์ครั้งนี้ เป็นการรวบรวมที่อยู่อาศัยมือสองประเภทต่าง ๆ จากทั่วประเทศมารวมอยู่งานเดียวกัน นอกจากทำเลกรุงเทพฯ แล้วยังมีอสังหาริมทรัพย์จากจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี ระยอง ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และฉะเชิงเทรา และถูกเสนอขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยบางยูนิตเริ่มต้นเพียง 6.1 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเริ่มต้นประมูลที่ถูกกว่าท้องตลาด ที่เหมาะสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและสำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อไว้ปล่อยเช่าและเก็งกำไรในระยะยาว นายสุธี สมาธิ กรรมการผู้จัดการ AUCT กล่าวว่า นอกจากความเชี่ยวชาญในการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองแล้ว AUCT ยังมีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการประมูลขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับผู้ประกอบการและองค์กรต่าง ๆ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้รูปแบบการประมูลที่ได้มาตรฐานสากล ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสและยุติธรรม จึงทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว โดยมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากมีความน่าสนใจด้านราคา และตั้งอยู่ใน location ใกล้รถไฟฟ้า ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ด้านนายวศิษฐ์ กาญจนหัตถกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP AMC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตัดสินใจนำทรัพย์บางส่วนมาออกประมูลขาย โดยมอบหมายให้ บมจ. สหการประมูล (AUCT) เป็นผู้ดำเนินการประมูล เนื่องจาก เล็งเห็นถึงโอกาสในการเพิ่มช่องทางการขายทรัพย์สินรอการขายของบริษัทฯ โดยเห็นว่าการจัดประมูลในครั้งนี้จะเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายผ่านทางออนไลน์มากขึ้น และบริษัทฯ มีแผนที่จะทยอยนำทรัพย์สินอื่น ๆ มาเปิดประมูลอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ