"เอเชียซอฟท์ฯ"ดึงกองทุนLombard Asia III เข้าร่วมลงทุน,เปิดจอง20-22พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปราโมทย์  สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บริหารและที่ปรึกษาทางการเงินได้ทำโรดโชว์นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนสถาบัน ทั้งในประเทศและสิงคโปร์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากโมเดลธุรกิจและผลการดำเนินงานที่เติบโตของเอเชียซอฟท์ ในช่วงที่ผ่านมา และมีนักลงทุนสถาบันจากต่างประเทศขนาดใหญ่หลายรายได้แสดงความสนใจในหุ้น IPO ของบริษัทฯ  โดยในเบื้องต้นบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้กองทุน Lombard Asia III ซึ่งเป็นกองทุนต่างประเทศและบริหารกองทุนโดย Lombard Investment, Inc. ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ 
ทั้งนี้ กองทุน Lombard Asia III ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนและได้เจรจากับทางบริษัทฯ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว อีกทั้งยังได้เข้าทำการตรวจสอบสถานะบริษัทฯ อีกด้วย โดย Lombard Investment, Inc. นั้น เป็นผู้บริหารกองทุนจากสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงและมีนโยบายลงทุนระยะยาวในบริษัทที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูง บริษัทฯ จึงได้จัดสรรหุ้น IPO จำนวน 15 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท ให้แก่กองทุน Lombard Asia III ในราคา IPO และภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว กองทุน Lombard Asia III จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีก 15 ล้านหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในตลาดหลักทรัพย์ในราคา IPO เช่นกัน รวมเป็นหุ้นที่กองทุน Lombard Asia III จะถือทั้งสิ้น 30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 10 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมด
"การที่กองทุน Lombard Asia III สนใจลงทุนในหุ้นของเอเซียซอฟท์ครั้งนี้ เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพการเติบโตของเอเชียซอฟท์ ในธุรกิจความบันเทิงออนไลน์ และการเป็นผู้ถือหุ้นพันธมิตรจะช่วยเพิ่มศักยภาพและความสำเร็จของเอเชียซอฟท์ในการขยายธุรกิจเกมออนไลน์ในต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย" นายปราโมทย์ กล่าว
นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของเอเชียซอฟท์ฯ กล่าวว่า ได้กำหนดช่วงราคาหุ้นไว้ที่ 10 - 12 บาท และจะกำหนดราคา IPO สุดท้ายภายหลังการทำ Book Building ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ และหากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูลแล้ว และหนังสือชี้ชวนมีผลบังคับใช้แล้ว คาดว่าจะเปิดให้จองหุ้นได้ในวันที่ 20 — 22 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามแผน หุ้นของเอเชียซอฟท์ พร้อมที่จะทำการซื้อขายในตลาดใหญ่ ได้ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อ-ขายว่า “AS"
สำหรับสัดส่วนการขายหุ้นในครั้งนี้ จะจำหน่ายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปในอัตราที่เท่ากันคือ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยแบ่งเสนอขายให้แก่กองทุน Lombard Asia III จำนวน 15 ล้านหุ้น นักลงทุนสถาบันอื่นๆ ประมาณ 22 ล้านหุ้น และนักลงทุนทั่วไป โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดรวม 5 ราย
บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ