LOXLEY พุ่ง 4.2% คาดเก็งกำไร, อาจคงสัญญาสัมปทานรปภ.สุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LOXLEY ราคาพุ่งขึ้น 4.20% มาอยู่ที่ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 11.77 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.46 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.44 บาท 
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. ล็อกซเล่ย์(LOXLEY)เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีข่าวออกมาว่า รมช.คมนาคมย้ำชัด AOT ห้ามลด-เลิก สัญญาสัมปทานรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งข่าวที่ออกมานี้น่าจะส่งผลดีต่อล็อกซเล่ย์
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า รมช.คมนาคมย้ำชัด AOT ห้ามลด-เลิก สัญญาสัมปทานรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินสุวรรณภูมิกับ LOXLEY ระบุมีแต่เสียกับเสีย เพราะเปลี่ยนคนทำงานบ่อย อาจทำความลับรั่วไหล ขณะเดียวกันเห็นใจเอกชนที่ต้องใช้เวลาเตรียมงาน สั่งบอร์ดเร่งพิจารณาหาทางออก โดยเฉพาะข้อหาที่บอร์ดชุด"สพรั่ง"สำเร็จโทษไว้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับเอกชนผู้รับงานเต็มที่ ทั้งนี้ หากสัญญาไม่ถูกยกเลิกหรือลดระยะเวลาจะส่งผลให้ล็อกซเล่ย์ รับทรัพย์จากงานดังกล่าวมูลค่ากว่า 5,400 ล้านบาท
นายมงคล กล่าวว่า สำหรับสัญญาณทางเทคนิคของ LOXLEY ก็ได้แสดงทิศทางการรีบาวน์ขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะระดับราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมามากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ โดยลงมาถึงระดับ 2.40 บาท คนก็คงจะคิดว่าเข้าไปซื้อก็น่าจะปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง พร้อมให้แนวต้านที่ 2.50 บาท แนวรับ 2.40 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ