TRUE เปิดตัว"ทัชซิม"บนมือถือทรูมูฟ ประเดิมให้ AF5-พนักงานใช้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 10, 2008 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า กลุ่มทรู ตัวนวัตกรรมทัชซิม (Touch SIM) ซึ่งเป็นการบันทึกข้อมูลส่วนตัวบนมือถือเป็นรายแรกของโลก โดยใช้เทคโนโลยี RFID จากทรูมันนี่ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงคอมมิวนิตี้ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันได้สะดวกสบายและสมบูรณ์แบบมากขึ้น 
รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผู้ใช้บริการกลุ่มทรู และด้วยศักยภาพของทัชซิม ซิมอัจฉริยะจากทรูมูฟ ซึ่งเป็นมากกว่าซิมทั่วไป สามารถรองรับการใช้งานแบบสัมผัสที่หลากหลาย เช่น ระบบการเข้าถึงและตรวจสอบบุคคล (Access and Identification) ซึ่งจะนำร่องให้พนักงานกลุ่มทรูใช้ทัชซิมสัมผัสแสดงตนผ่านเข้า — ออก แทนบัตรพนักงาน
"นอกเหนือจากใช้เติมเงินและชำระเงิน (Refill and Payment) แล้ว ทัชซิมยังมีฟังก์ชั่นเด่นๆ เช่น ความสามารถพิเศษในการบันทึกข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของซิม การโหวตแบบสัมผัสผ่านเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซี (Electronic Data Capture) ระบบรอยัลตี้โปรแกรม ระบบให้บริการแบบซีอาร์เอ็ม การซื้อสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ การชำระเงินที่เครื่องอ่านสัญญาณ ซึ่งครอบคลุมถึงอีคอมเมิร์ซด้วย" นายศุภชัย กล่าว
นอกจากนั้น กลุ่มทรูยังได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรชั้นนำ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ดิ เอสพละนาด บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล แมคโดนัลด์ และซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งเล็งเห็นศักยภาพของซิมอัจฉริยะที่จะตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง โดยสามารถใช้ซิมอัจฉริยะเพียงสัมผัสเลือกซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ดูลิสต์เพลงคาราโอเกะที่ร้องเป็นประจำ ดูไซส์รองเท้าและน้ำหนักลูกโบว์ลิ่งที่ใช้เล่นประจำ ใช้ผ่านเข้าฟิตเนสและดูโปรแกรมเทรนนิ่งของตัวเอง ชำระค่าอาหารและเครื่องดื่ม และซื้อของจากตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติด้วย
พร้อมกันนี้ นักล่าฝัน AF 5 ทั้ง 16 คนจะนำเสนอการใช้ทัชซิม เพิ่มความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยขณะอยู่ในบ้านเอเอฟ เพียงสัมผัสเครื่องอ่านสัญญาณแสดงตนก็สามารถเปิดเข้าห้อง ครูใหญ่ เปิดล็อคเกอร์เก็บของก่อนออกคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ และสะสมคะแนนเพื่อเปิดกล่องลุ้นของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์
นอกจากนี้เพื่อให้คอมมิวนิตี้แฟนคลับ AF ซีซั่น 5 ได้อินเทรนด์กับปรากฎการณ์สัมผัสเหมือนนักล่าฝัน เพียงสัมผัสเครื่องอ่านสัญญาณอีดีซีรูปนักล่าฝัน V โปรดที่หน้างานคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ หรือที่ร้านทรูช้อปและทรูมูฟช้อปทุกสาขาในเขตกรุงเทพฯ
ทั้งนี้ ทัชซิมจากทรูมูฟ เป็นซิมอัจฉริยะแรกของโลก ซึ่งทรูมันนี่นำเทคโนโลยี RFID มาประยุกต์และพัฒนาฟังก์ชั่นและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้สามารถใช้ได้บนซิมเดียว เพื่อให้ลูกค้าประหยัด ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มือถือ แก้ปัญหาการใช้เทคโนโลยี RFID บนมือถือเพื่อแสดงตนหรือจับจ่ายใช้สอยที่ไม่แพร่หลายเท่าที่ควรในต่างประเทศ เนื่องจากผู้ใช้ต้องใช้เครื่องโทรศัพท์พิเศษเฉพาะรุ่นในราคาประมาณ 10,000 — 20,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ