(แก้ไข) บล.ธนชาต คาดปี 51 รายได้ IB โตจากปีก่อนกว่าเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 10, 2008 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล. ธนชาต กล่าวว่า รายได้ด้านวาณิชธนกิจในปี 51 เติบโตจากปีก่อน 1 เท่าตัว และสัดส่วนรายได้ด้านนี้จะเพิ่มเป็น 30-35% จากเดิมอยู่ที่ 20-25% 
เนื่องจากปี 51 บริษัทมีแผนการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งแรก (IPO) ประมาณ 5 บริษัท โดยในครึ่งปีหลังมาแผนยื่นไฟลิ่งแน่นอนแล้ว 2 บริษัท โดยเป็นบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 1 แห่ง คือ ยูเนี่ยน โฟร์เซ่น โปรดักส์ ผู้ผลิตอาหารทะเลแช่แข็งภายใต้แบรนด์พรานทะเล และอีก 1 แห่ง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คือ บริษัท ออฟฟิศเมท โดยมูลค่าการระดมทุนทั้ง 5 บริษัท ระดมทุนแห่งละไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท
“ปีนี้ deal ไอพีโอเราเยอะกว่าปีก่อนเพราะปีก่อนเราไม่มีเลยเลื่อนออกไปหมดแต่วันนี้เรามีดิวส์ใหญ่อย่างน้ำประปาไทยที่เราร่วมเป็นอันเดอรไรท์และมีดิวส์ไอพีโอขนาดระดมทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านอีก 5 ดิวส์ มีบริษัทส่งออกแช่แข็ง อสังหาและไอที"
นอกจากนี้ ยังมีงานที่ปรึกษาในการออกหุ้นกู้ 3-4 แห่ง และที่ปรึกษาการออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 2 แห่งด้วย โดยขนาดกองทุนไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท
บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ของธนาคารธนชาต โดยได้รับการจัดอันดับ (เรตติ้ง) A โดยจะเสนอขายให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง มูลค่า 5,000 ล้านบาท ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเสนอขายให้กับนักลงทุนไทยและต่างประเทศ รวมถึงบุคคลที่มีเงินมากกว่า 40 ล้านบาทขึ้นไป และคาดว่าจะมีการออกหุ้นกู้นอกเหนือจากการออกหุ้นกู้ของธนชาตอีก 2 บริษัท โดยคาดว่าจะออกในเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน ซึ่งใกล้กับการออกหุ้นกู้ของธนชาต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ