SCL เปิดงบ Q1/67 กำไรโตพีคกว่า 87% รับอะไหล่รถดีมานด์พุ่งหนุนยอดขายโต 24%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2024 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกล ตั้งก่อสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท (SCL) เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 1/67 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน จำนวน 5.66 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นร้อยละ 87.22 โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรขั้นต้น การลดลงของค่าใช้จ่ายในการบริหาร

ขณะที่ รายได้จากการขายอยู่ที่ 467.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน จำนวน 90.36 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตร้อยละ 23.93 แบ่งเป็นรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ (Genuine Parts) 428.11 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 28.71 สาเหตุหลักจากผู้ใช้รถยนต์ต้องทำการซ่อมดูแลบำรุงรักษารถยนต์คันเดิม เพื่อให้ใช้งานได้ต่อไป เนื่องจาก การขออนุมัติกู้เงินเพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ทำได้ยากขึ้น

สำหรับ รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทน (Replacement Parts) เท่ากับ 39.83 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายอะไหล่ทดแทนในหลายค่ายไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ตามรอบการสั่งซื้อสินค้า ทำให้ในไตรมาส 1 ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่สต๊อกสินค้าเริ่มเข้ามาอย่างเพียงพอในช่วงไตรมาส 2 นี้ และสนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง

SCL ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ โดยบริษัทฯ เป็นศูนย์รวมในการจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ หลากหลายประเภท ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อะไหล่มากกว่า 167,000 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์อะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ (Genuine Parts) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทน (Replacement Parts)

นอกจากนี้ SCL ได้มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานพาหนะอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้าง S-Curve ในการเติบโต ล่าสุด จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บมจ. เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ทั้งในกลุ่มอะไหล่รถยนต์ รถบรรทุก และยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ แบรนด์ Nex เป็นต้น ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับการเข้ามารุกธุรกิจรถ EV และจะทำการตลาดอย่างเข้มข้นในไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป พร้อมวางเป้าหมายรายได้ปีนี้คาดเติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 10%


แท็ก มอเตอร์   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ